ผบ.ทบ.ปัดวิจารณ์นิติราษฎร์ให้สังคมจับตา

ผู้บัญชาการทหารบก เผย ไม่ขอวิจารณ์ความคิดเห็น 'นิติราษฎร์' ขอให้สังคมตัดสิน เตือน ไม่จำเป็นแก้ รัฐธรรมนูญ มาตรา 112 ต้องติดตามคนแก้ เพื่อจุดประสงค์ใด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจยัง จ.นราธิวาส ว่า วันนี้ตนจะลงพื้นที่เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ตามยุทธศาสตร์ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่งจะแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ ความรุนแรงด้วย ส่วนกรณี ป่าฮาลา-บาลา นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการบุกรุกถากถางของราษฎรในพื้นที่ ขณะเดียวกันป่าผืนนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้ จึงให้เจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และหากมีข้อเท็จจริงจะแจ้งให้ทราบต่อไป อีกทั้งต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงกรณีการแสดงความคิดเห็นของกลุ่มนักวิชาการในนาม คณะนิติราษฎร์ ว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์
 
แต่ขอให้สังคมช่วยกันติดตามตรวจสอบเรื่องความถูกต้องต่อไป และหากเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ก็ต้องให้หน่วยงานนี้ร่วมตรวจสอบด้วย ขณะที่ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 นั้น ตนเห็นว่าไม่มีความจำเป็นและต้องช่วยกันติดตามว่า จุดประสงค์เพื่ออะไร ทั้งนี้ ต้องไม่เป็นการละเมิดกฎหมายด้วย

ส่วน โผโยกย้ายนายทหารประจำปีนั้น ได้ส่งให้ คณะรัฐมนตรี แล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นเรื่องการทูลเกล้าทูลกกระหม่อมรายชื่อดังกล่าวต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์