เพื่อไทยโวย ปชป. บิดเบือนข้อมูล


นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ากล้องปลอมเริ่มติดเมื่อสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า

เรื่องดังกล่าวรัฐบาลสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ พรรคประชาธิปัตย์พยายามบิดเบือนความจริงให้ร้าย เพราะความจริงในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วงในปี2547ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นและมีข้อเสนอส่วนราชการส่วนท้องถิ่นให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดแต่ยังไม่ได้จัดซื้อใดๆ 


หลังการปฎิวัติ พอสมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ เข้ามาช่วงปี2550 ได้ดำเนินการต่อ โดยรัฐบาลได้เห็นชอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินโครงการจัดซื้อกล้องCCTV พร้อมติดตั้งใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่7 ก.ย.2550โดยมี บริษัทบริษัท ดิจิตอล รีเสิร์ชแอนด์คอนซัลทิง แต่อุปกรณ์ไม่เป็นไปตามสเปค จึงจัดส่งของไม่ได้กลายเป็นปัญหาฟ้องร้องเรียกค่าปรับถึงวันละเกือบสองแสนบาท ในที่สุดกระทรวงมหาดไทยสมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ มีคำสั่งยกเลิกทีโออาร์ และให้ปรับปรุงทีโออาร์โครงการจัดซื้อกล้องCCTVใหม่ภายใต้งบประมาณ 969 ล้านบาทแต่การดำเนินการติดตั้งก็ยังมีปัญหา เมื่อรัฐบาลสมัยพล.อ.สุรยุทธ์ พ้นไป ต่อมารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ปรับปรุงและยกร่างทีโออาร์ใหม่อีกครั้งเปิดให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ เบิกจ่ายงบประมาณวงเงิน969ล้านบาท ผูกพันข้ามปีแก้ไขจากเดิมปี2550 ถึง2552 เป็นปี 2550ถึง2555 มีบริษัทไทยทรานมิสชั่น เป็นคู่สัญญารับงานติดตั้งกล้องTTCV3,520ตัว เป็นกล้องจริงทั้งหมดโดยไม่มีกล้องอำพราง หรือ กล้องหลอก ตามหนังสือเลขที่239/2553 ลงวันที่23มิ.ย.2553 ตามสัญญาการติดตั้งต้องแล้วเสร็จในวันที่8ธ.ค.2554ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งระบบกล้องCCTVเสร็จไปกว่าร้อยละ50

“ดังนั้น ขอยืนยัน สมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่รู้เรื่องและไม่ได้เอี่ยวข้องกับการจัดซื้อด้วยเลยแต่พรรคประชาธิปัตย์พยายามบิดเบือนความจริง เรื่องนี้เรามีเอกสารมีข้อมูลยืนยันได้ ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ออกพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่น” นางกุสุมาลวตี กล่าวย้ำทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์