หลวงพ่อคูณ ปลอบขวัญ แม้ว ไม่มีใครไล่มันออกได้

หลวงพ่อคูณ ปลอบขวัญ แม้ว ไม่มีใครไล่มันออกได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 17:17 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - หลวงพ่อคูณ มอบพระยอดธง เป็นกำลังใจให้ ทักษิณ หลังถูกให้หอบสังขารเดินทางจากวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ไกลกว่า 70 กม. มารออยู่ที่วัดสุทธจินดา หลังเวทีปราศรัยหาเสียง ทรท.โคราช ระบุ ไอ้ทักษิณมันเป็นคนดีไม่มีใครไล่มันออกได้

วันนี้ (15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้ากราบนมัสการ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทธโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ที่ศาลาการเปรียญวัดสุทธจินดาวรวิหาร ตรงข้ามกับศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ที่ตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคไทยรักไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งหลวงพ่อคูณได้เดินทางจากวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุด ด้วยระยะทางไกล กว่า 70 กิโลเมตร มารออยู่ก่อนแล้ว

ก่อนหน้านั้น ตามเส้นทางขบวนรถ พ.ต.ท.ทักษิณ วิ่งผ่านจาก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถึง ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา และสามแยกบายพาสบ้านหนองแมว ต.จักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนหลายพันคนมาคอยยืนโบกธงชาติ และป้ายข้อความสนับสนุนพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงจากรถไปทักทายและรับมอบดอกไม้ ซึ่งประชาชนได้ตะโกนคำว่า นายกฯ สู้ ๆ , พวกเราต้องการทักษิณ เป็นนายกฯ และทักษิณ สู้ต่อไป เป็นต้น ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

จากนั้น เวลา 14.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี , นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย พ.ต.ท.ทักษิณ , ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี , นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเนวิน ชิดชอบ รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ บนศาลาการเปรียญวัดสุทธจินดา

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ถวายพานพุ่มดอกไม้แด่หลวงพ่อคูณ ซึ่งหลวงพ่อคูณ ได้กุมจับ พ.ต.ท.ทักษิณ และพูดคุยกันนานประมาณ 30 นาที จากนั้นหลวงพ่อคูณ ได้มอบพระยอดธงหลวงพ่อคูณ เนื้อตะกั่วเถื่อน รุ่นครบรอบอายุ 80 ปี ให้กับรักษานายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นกำลังใจนาการทำงานต่อไป

หลวงพ่อคูณ ได้กล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า กูขอให้กำลังใจ ให้คุณพระคุ้มครองปกปักรักษา ไปทางไหนก็ให้ปลอดภัย ๆ ไอ้ทักษิณ มันเป็นคนดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานต่อไปหรือไม่ หลวงพ่อคูณ ตอบว่า จะเป็นไรไปเล่า ใครจะไปไล่มันออก ก็ให้มันอยู่ทำงานต่อไปสิ

ต่อข้อถามการปราบยาเสพติด อยากให้นายกฯทักษิณ ทำต่อเนื่องหรือไม่ หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า เรื่องยาเสพติดก็ต้องให้ช่วยกันดูแลมันถึงจะหมดไปจากบ้านเมืองทำคนเดียวไม่ได้ดอก

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถามว่า หลวงพ่อนอนวันละกี่ชั่วโมง หลวงพ่อคูณ ตอบว่า ต้องเดินทางอยู่เรื่อย กูก็ต้องไป เพราะญาติโยมเขาอยากให้ไป ขัดศรัทธาไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แนะนำให้หลวงพ่อนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 6 ชั่วโมง เพราะอายุมากแล้ว ร่างกายจะได้แข็งแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีกำหนดขึ้นเวทีปราศรัย ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมีการระดมประชาชนเดินทางมาจาก 26 อำเภอ 6 กิ่งอำเภอ ของ จ.นครราชสีมา มาเข้าฟังการปราศรัยเป็นจำนวนหลายหมื่นคน

พร้อมมีการถ่ายทอดสดการปราศรัยไปยังจอโปรเจกเตอร์ หลายจุดในเมืองนครราชสีมา เช่น ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ตลาดไนท์บาร์ซ่า และตลาดเซฟวัน ในเขตเทศบาลนครนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากทุกวันอีกด้วย

แม้ว ฟ้อง พ่อคูณ ศัตรูเยอะ - ยันเข้าทำเนียบ 10 โมงเช้า พรุ่งนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 16:45 น.

ทักษิณ ฟ้อง หลวงพ่อคูณ ช่วงนี้ศัตรูเยอะ บ้านเมืองเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คึกหลังรับพระยอดธงรุ่น 80 เป็นสิริมงคลฝ่าฟันอุปสรรคการเมือง ยันพรุ่งนี้เข้าทำเนียบประชุม 10 โมงเช้า

วันนี้ (15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังวัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณได้มอบพระยอดธงรุ่น 80 ให้เพื่อเป็นสิริมงคลในการฝ่าฝันอุปสรรคทางการเมือง นอกจากนี้ ยังได้มีการสนทนาธรรมเป็นการส่วนตัวระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับ หลวงพ่อคูณ โดยหลวงพ่อคูณได้เล่าให้ฟังว่า มาสร้างโรงเรียนปริยัติธรรมไว้ที่วัดสุทธจินดา

จากนั้น หลวงพ่อคูณได้ชวน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ไปนอนพักที่วัดบ้านไร่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า เคยไปนอนมาแล้ว ยุงยังกัด เพราะหลวงพ่อให้เอามุ้งเด็กมาครอบ แต่ตนไม่เอา เพราะรู้สึกยังไงก็ไม่รู้ อายุเกือบ 60 ปีแล้ว ขณะที่หลวงพ่อคุณ บอกว่า กูจำไม่ได้กูลืม

หลวงพ่อคูณ ยังพูดถึงเรื่องการปราบยาบ้า ว่า นายกฯ มันรู้ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องบอก หรือย้ำอะไรมันหรอก 3 ปีที่เหลือก็ให้ทำงานต่อไป ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พูดขึ้นว่า ช่วงนี้ศัตรูผมเยอะ บ้านเมืองเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ระหว่างนั้น ลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ กระซิบบอกให้หลวงพ่อคูณ เป่ากระหม่อมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่ายหน้าปฏิเสธ โดยหลวงพ่อคูณ บอกว่า แค่จับมือมันก็ดีอยู่แล้ว เส้นมันดี แต่สงสัยมันจะเดินทางเยอะ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับว่า เส้นลายมือตน คงไม่ตายโหง แต่จะป่วยตาย หรือแก่ตายเท่านั้น เพราะเส้นลายมือไม่ตัด

ผู้สื่อข่าวได้ถามหลวงพ่อคูณ ว่า ได้ให้กำลังใจอะไรนายกฯ บ้าง ก่อนจะได้รับคำตอบว่า ไม่มีอะไร เป็นการให้กำลังใจเพื่อให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองไปไหนก็ปลอดภัย เท่านั้นก็พอแล้ว ก็มันเป็นคนดีอยู่แล้ว ส่วนอยากจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานต่อหรือไม่ หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ใครซิจะไปไล่มันออก สงสารมันอยู่ จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถามเรื่องสุขภาพ โดยแนะนำให้นอนวันละ 6 ชั่วโมง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยจะเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 06.30 น.จะไปแวะที่ อ.ปากช่อง จากนั้นจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพราะมีประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานเนื่องในวโรกาสครองราชย์ครบรอบ 60 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์