สุรพงษ์ หารือทวิภาคีเชิญ บันกีมุนเยือนไทย


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)  ที่อยู่ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ สหประชาชาติ สมัยที่ 66 ที่ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ  กล่าวว่าการหารือทวิภาคีกับ นายบันกีมุน เลขาธิการยูเอ็น ชาวเกาหลีใต้  นายบัน ได้แสดงความห่วงใยต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา

 โดยตนได้ชี้แจงว่า หลังการแถลงนโยบายของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีไทยและตนได้เดินทางไปเยือนกัมพูชา  ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นตามลำดับ และไทย-กัมพูชา จะยึดตามคำสั่งศาลโลกเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ข้อพิพาท  ขณะนี้ได้มีการเริ่มดำเนินการตามคำสั่งมาตรการชั่วคราวแล้ว

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า นายบัน ยังได้สอบถามต่อสถานการณ์การเมืองของไทย ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่ากำลังกลับสู่สภาวะปกติ โดยมีการตั้งคณะกรรมการปรองดองแห่งชาติ นอกจากนี้ นายบัน ยังได้แสดงความยินดีที่ไทยได้นายกรัฐมนตรีเป็นสตรีคนแรก รวมทั้งตนยังได้เชิญ นายบัน เดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่อินโดนีเซียเดือนพ.ย.นี้ นายบัน กีมุน ยังได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยในพระพลานามัยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และบอกว่าพระองค์ เป็นจุดศูนย์กลางและจุดยึดเหนี่ยวทางจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ และทรงเป็นที่เคารพของคนทั่วภูมิภาคด้วย 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์