ปูไม่หวั่นหุ้นไทยร่วงแตะ50จุด


'ยิ่งลักษณ์' ไม่หวั่นหุ้นไทยร่วงแตะ 50 จุด ชี้แค่นักลงทุนช็อกข่าวเศรษฐกิจโลก ธปท.รับเศรษฐกิจเสี่ยงขึ้น-หนักใจชี้ทิศดอกเบี้ย

23ก.ย.2554 เวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ตลาดหุ้นไทยตกโดยติดลบลงแตะถึง 50  จุดเป็นประวัติการณ์ว่า เรื่องนี้เป็นผลมาจากเศรษฐกิจตลาดโลกที่มีการปรับเกรดของตัวบริษัท แต่ในส่วนตลาดหุ้นของไทยเชื่อว่าอาจจะเป็นช่วงสั้นๆเพราะเรามีการเตรียมพื้นฐานของไทยไว้แล้ว


โดยเราต้องสร้างความแข็งแรงในประเทศให้ดี เพื่อที่การผันผวนของเศรษฐกิจตรงนี้จะได้ไม่กระทบไทยมากหวังว่า ในเบื้องต้นคงเป็นการตกใจในเรื่องข่าวสารมากกว่าแต่จริงๆแล้ว เป็นผลที่รับมาต่อเนื่อง โดยรวมเราคงไม่กระทบมากเพราะในภารพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หรือยุโรปเองก็อิมแพคหรือได้ผ่านผลกระทบไปเกือบหมดแล้ว เชื่อว่าเป็นผลจากเรื่องข่าวเท่านั้น และเราคงจะเร่งฟื้นฟูในเรื่องความมั่นใจกลับมา

        
  ซึ่งอยู่ที่เราจะต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น เพราะเชื่อว่าพื้นฐานเศรษฐกิจในเรื่องของการเติบโตยังดีอยู่โดยเฉพาะตลาดเอเชียที่เป็นตลาดที่เราต้องหันกลับมาให้ความสนใจ เพื่อเพิ่มความแข็งแรง เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐฯและยุโรปผันผวน ดังนั้นเราต้องมาสร้างความแข็งแรงร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆเราต้องเร่งดำเนินการฟื้นฟูโดยเร็ว

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์ในขณะนี้จำเป็นต้องทบทวนนโยบายประชานิยมที่รัฐบาลกำลังจะเริ่มต้นหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะประชานิยมตรงนี้จะเป็นสิ่งที่จะทำให้เราแข็งแรงในการสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาบลมี 2 ส่วนคือ นโยบายการสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจในประเทศไม่ว่าจะเป็นการลดหนี้ การเพิ่มรายได้ในครัวเรือน

         
แต่ขณะเดียวกันระยะยาวต้องดูเรื่องโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่า เรื่องรถไฟ หรือโครงการเม็กกะโปรเจกต่างๆ ด้วย แต่เรื่องต่างประเทศเราต้องเร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสร้างความเชื่อมั่นในแต่ละประเทศซึ่งวันนี้เราทำอยู่แล้วเชื่อว่าให้ประชาชนให้รับรู้ข่าวสารไปสักพักสถานการณ์ก็น่ากลับคืนมา ในภาพรวมแม้ว่าจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิตลาดโลกแต่ส่วนการลงทุนยังมีอยู่ ไทยเรายังเปิดกวาดรับการลงทุนอยู่




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์