อภิสิทธิ์ ชี้จับมือนิติราษฎร์ฟอก“แม้ว”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี

พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์มาร่วมประชุมกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า อดีตนายกฯ อาจมองว่าขณะนี้งานต่าง ๆ  ยังไม่ออกมาตามที่ให้สัญญาไว้ แต่สิ่งสำคัญต้องดูผลประโยชน์ส่วนรวม และต้องยอมรับว่าสาเหตุที่นโยบายของรัฐบาลหลายเรื่องยังไม่คืบหน้า เพราะรัฐบาลหมกมุ่นเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ คิดจะแก้กฎหมายแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงการที่ รมว.การต่างประเทศ กำลังดูข้อกฎหมายเพื่อคืนพาสปอร์ตทูต (เล่มแดง) ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ
   
ส่วนกรณีนายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานกรรมการอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2

ชี้แจงว่าจะเข้ามาแก้ไขหลักนิติธรรม นิติรัฐ และสองมาตรฐานนั้น ผู้นำฝ่ายค้านฯ เห็นว่า นายอุกฤษสามารถชี้แจงได้ แต่ คอ.นธ. ต้องใช้อำนาจหน้าที่อยู่ในขอบเขตที่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ แต่ถ้าก้าวล่วงไปวิจารณ์คำพิพากษาจะเป็นการละเมิดหลักนิติธรรมนิติรัฐ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นสิ่งที่นักกฎหมายที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ควรทำ

ชี้จับมือนิติราษฎร์ฟอก“แม้ว”
   
นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงข้อเสนอของอาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ที่ให้ล้มล้างกฎหมายและคดีที่เป็นผลพวงมาจากการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ว่า ถ้าจะปฏิเสธทุกอย่างก็ต้องล้างไปให้หมด และการพูดถึงคดีการเมืองก็ต้องนิยามให้ชัด สมมุติว่าตนมีความเห็นไม่ตรงกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง แล้วตนชวนคนให้เอาระเบิดไปปา ไปเผา หรือทำร้ายผู้บริหารหนังสือพิมพ์ดังกล่าว อย่างนี้ไม่ใช่ความผิดทางการเมือง แต่เป็นความผิดอาญา จะมาอ้างว่าไม่มีความขัดแย้งส่วนตัว เพียงแต่มีความเห็นความเชื่อทางการเมืองไม่ตรงกันไม่ได้
   
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า
 
คอ.นธ. และกลุ่มนิติราษฎร์ ถ้าดูให้ดีจะเห็นได้ชัดว่ามีเนื้อหาและเป้าหมายเดียวกัน คือ การช่วยให้คน ๆ เดียวได้ประโยชน์มากสุด ดังนั้นประชาชนจึงต้องรู้เท่าทัน ส่วนกรณที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์มาร่วมประชุมกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ หุ่นเชิด ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ตัวจริง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์