“เพรียวพันธ์”ยันเลื่อนแต่งตั้งนายพลตำรวจ

รักษาการ ผบ.ตร.เผยเลื่อนแต่งตั้งนายพลตำรวจไปก่อน ปฏิเสธยื้อเวลาทำงาน พร้อมลงดาบนายตำรวจเซ่นพิษบ่อน แต่ให้รอบคอบ และรอผลตรวจจากจากจเรตำรวจ

วันนี้ (22 ก.ย.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวถึง การพิจารณาโทษข้าราชการตำรวจบกพร่อง ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.สุทธิสาร และ สน.วังทองหลาง ว่า เรื่องนี้ตนยังให้กองวินัยตรวจสอบ แต่ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องของการลงโทษ

เมื่อถามว่า เป็นการยื้อเวลา เพื่อให้ผ่านช่วงแต่งตั้งไปก่อนหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า

ไม่ได้เป็นการยื้อเวลา ตนได้ดูรายงานการสอบสวนจาก พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ แล้ว พบว่าการบกพร่องครั้งนี้ มีหลายหน่วยต้องรับผิดชอบ พยานหลักฐานต่าง ๆ จึงต้องชัดเจน อย่างไรก็ตาม ในการแต่งตั้งนั้น จะนำเรื่องนี้มาพิจารณาด้วยอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาเท่านั้น

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ประจำปี 2554
 
เพื่อทดแทนข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และโยกย้ายข้าราชการตำรวจนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขยายเวลาให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 30 ก.ย. ตนเห็นแล้วว่าไม่ทัน และในวันที่ 28 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. มีวาระหนึ่ง เพื่อขอเลื่อนการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ออกไปก่อน โดยคาดว่าให้เสร็จสิ้นก่อนสิ้นเดือน ต.ค.

อย่างไรก็ตาม สิ้นเดือน ก.ย.นี้ จะมีข้าราชการตำรวจระดับนายพลหลายนายเกษียณอายุราชการ และยังไม่มีการแต่งตั้งทดแทน ก็ให้รอง ผบช.รักษาราชการแทนไปก่อนเป็นไปตามที่กฎหมายระบุไว้ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่ ตร.ไม่สามารถแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลได้นั้น เนื่องจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จึงยังไม่มีอำนาจเต็มที่ และขณะนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ยังดำรงตำแหน่งอยู่ และยังไม่สามารถไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สมช.ได้ แม้จะยื่นหนังสือสมัครใจขอโยกย้ายไปแล้วก็ตาม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์