ปึ้ง ป้อง ฮุน เซน ยันไม่เคยแทรกแซงไทย ท้า ปชป.ให้ฟ้องเลย

เมื่อวันที่ 22 กันยายน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ซึ่งอยู่ระหว่างร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ) ที่นครนิวยอร์ก ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีรัฐบาลกัมพูชาออกแถลงการณ์โต้ข้อกล่าวหานายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ที่ระบุว่ากัมพูชาแทรกแซงการเมืองไทยว่า ตนไม่เห็นว่ากัมพูชาจะแทรกแซงกิจการภายในของไทยตามที่ฝ่ายค้านเข้าใจ คงต้องไปถามฝ่ายค้านว่ามีการแทรกแซงในลักษณะไหน เพราะกัมพูชาก็ให้การต้อนรับคนไทย จะเสื้อสีอะไรก็แล้วแต่ หากมีการสร้างความสัมพันธ์ ไปมาหาสู่กัน เป็นเรื่องที่น่ายินดี
 

"ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฝ่ายค้านจะต้องคิดตรงข้ามกับรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นฝ่ายค้าน ถ้าผมคิดว่าความสัมพันธ์ดีขึ้น ฝ่ายค้านก็ต้องบอกว่ากัมพูชาเข้ามายุ่งกับการเมืองไทย แต่ผมคิดว่าอะไรที่คิดและทำแล้วมันถูกต้อง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นได้ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ" นายสุรพงษ์กล่าว


เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะฟ้องร้องนายสุรพงษ์กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นายสุรพงษ์กล่าวว่า "ถ้าจะฟ้องก็ฟ้องไป จะฟ้องข้อหาอะไร ตอนนี้ผมมาทำงานอยู่ที่ประชุมสหประชาชาติ ไม่ได้รู้เรื่องเลย แต่อยากจะฟ้องอีกสัก 100 คดีก็ได้ ยินดีต้อนรับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์