มาร์คปัดอภิรักษ์ขัดแย้งสุขุมพันธ์



มาร์คปัดอภิรักษ์ขัดแย้งสุขุมพันธ์ เผยกล้องพรางสมัยแม้วก็มีติดตั้งภาคใต้กว่า 7 พันตัว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงปัญหาเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) โดยไม่มีอุปกรณ์ภายในของ กทม.ว่า ซีซีทีวีในภาคใต้เริ่มไว้สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช้กล้องพรางถึงกว่า 7,000 ตัว เรื่องที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากปัญหาในการสื่อสาร พูดจนคนสับสนว่าตกลงซีซีทีวีเป็นของจริงหรือของปลอม เวลาจัดซื้อกล้องพรางใช้ราคากล้องจริงหรือไม่

ถามว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งข้อสงสัยว่าการจัดซื้อซีซีทีวีดังกล่าวอาจฮั้วประมูล เพราะบริษัทที่ชนะประมูลมีอยู่แค่ 3-4 บริษัท นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เท่าที่ไปดูราคายังไม่พบอะไรผิดปกติ เมื่อถามว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บอกว่าการใช้กล้องพรางเป็นวิธีการที่ไม่ฉลาด นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์คงไม่ได้หมายความอย่างนั้น เพราะเวลาที่งบฯมีจำกัด จึงต้องติดกล้องพรางไปบางพื้นที่ก่อน จากนั้นค่อยปรับเป็นกล้องจริง

ถามว่า เกิดคำถามต่อเนื่องว่าแล้วกล้องจริงที่ติดมีครบจำนวนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทาง กทม.ควรเปิดให้สื่อมวลชนไปดูการทำงานในศูนย์ควบคุมจะได้ทราบว่ามีกล้องจริงครบจำนวนหรือไม่

ถามว่า กทม.ระบุว่า พร้อมให้ดูเลยว่ากล้องจุดใดเป็นของจริงบ้าง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ควรทำเช่นนั้น เพราะจะกระทบการดูแลความปลอดภัย เพราะกล้องพรางที่ใช้กันทั่วโลกก็มีประโยชน์

ถามว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะม.ร.ว.สุขุมพันธ์กับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขัดแย้งกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สอบถามรองผู้ว่าฯกทม.ยืนยันว่าม.ร.ว.สุขุมพันธ์ไม่ได้ไปพูดพาดพิงอะไรกับนายอภิรักษ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์