ลิ่วล้อทรราชเหิม! ท้าสาบาน สุรยุทธ์-สนธิ วางแผนบึ้มกลบข่าวฉาว

จตุพร ท้าสาบาน สุรยุทธ์-สนธิ สร้างสถานการณ์ระเบิด กทม.


หวังกลบข่าวเขายายเที่ยง-ทะเบียนสมรสซ้อน ยั่วโมโหกลุ่มอำนาจใหม่ ป้ายสี ทักษิณ ที่แท้คิดสืบทอดอำนาจ เตือนจะมีจุดจบอย่างจอมพลถนอม เตรียมตีแผ่ จม.แม้ว เปิดใจ 12 ม.ค.นี้

วันนี้ (3 ม.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงถึงกรณีที่


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดหลายจุดใน กทม.เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2549 ที่ผ่านมา

เป็นฝีมือของกลุ่มผู้เสียประโยชน์และกลุ่มอำนาจเก่า


ว่า ล่าสุด พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้ออกมาระบุว่า ที่ประชุม คมช.มีมติเป็นเอกฉันท์ ว่า

เป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจเก่าซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.สุรยุทธ์ และ พล.อ.สนธิ

และขั้นตอนต่อไปจะเป็นการทำลาย คมช.และรัฐบาล


โดยใช้กำลังอาวุธและกำลังประชาชน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น วันนี้จึงเหลือเพียง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอำนาจเก่า หรือผู้ที่เสียผลประโยชน์ทางการเมือง

ซึ่ง พล.อ.สุรยุทธ์ สร้างภาพว่า

เป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มอำนาจใหม่คือ คนที่ได้ประโยชน์จากการปฏิวัติฉีกรัฐธรรมนูญโดยใช้เงินไปพันกว่าล้านบาท

นายจตุพร กล่าวต่อว่า


ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้สิทธิความเป็นคนไทยทำจดหมายส่วนตัวเผยแพร่ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดนั้น พรรคไทยรักไทยจะนำมาพิมพ์แจกให้กับสมาชิกพรรคและประชาชนในวันที่ 12 ม.ค.นี้ด้วย

ซึ่งเป็นวันที่พรรคจัดงานทำบุญเลี้ยงพระประจำปีของพรรค โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่พรรคไทยรักไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความบริสุทธิ์โดยการสาบาน


เพื่อให้เกิดความสบายใจแล้ว แต่เหตุลอบวางระเบิดกลบข่าวส่วนตัวเขายายเที่ยง และจดทะเบียนสมรสซ้อนของนายกรัฐมนตรี และประธาน คมช.โดยสิ้นเชิง

เมื่อฝ่ายอำนาจเก่าที่รัฐบาล และ คมช.พยายามโยงว่า

เป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สาบานแล้ว เพื่อความสบายใจจึงขอเรียกร้องเบื้องต้นให้กลุ่มอำนาจใหม่ คือ นายกรัฐมนตรี และประธาน คมช.แสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่ได้สร้างสถานการณ์เพื่อกลบข่าวตัวเอง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

รัฐบาลและประธาน คมช.กำลังใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นยาอายุวัฒนะ


เพื่อต่ออายุตัวเอง เห็นได้ชัดว่า

เมื่อรัฐบาล และ คมช.มีปัญหาอะไรจะมีคณะๆ หนึ่งออกมาใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่วิสัยของสุภาพบุรุษ หรือชายชาติทหารที่ควรจะมีเกียรติ และกระทำอะไรอย่างตรงไปตรงมา รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าว


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักกฎหมาย เป็นทนายความ


เป็นอดีตประธานรัฐสภา และเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 ครั้ง ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม คือ โยนความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ คนที่มาจากการเลือกตั้งอย่างนายชวนและคนในพรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีจิตสำนึกมากกว่านี้

ขอเรียกร้องให้นายชวนเป็นแบบอย่างที่ดีในระบอบประชาธิปไตย


ไม่ใช่เป็นแบบปากในการยุแยงตะแคงรั่วให้ คมช.มาจัดการพรรคไทยรักไทย พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ กำลังถูก คมช.และรัฐบาลรุกไล่ เพราะเข้าใจว่าเป็นการต่ออายุและการดำรงอยู่ของ คมช.และรัฐบาล

ช่วงยึดอำนาจใหม่ๆ ไม่มีใครต่อต้านแน่นอน


เพราะเอาอาวุธและรถถังมาขนาดนั้นแล้วใครจะไปต้าน แต่ต่อไปนี้ถ้าใช้กระบวนการ หรือศาลเตี้ยอีก จุดจบจะเป็นแบบรุ่นพี่อย่างจอมพลถนอม (กิตติขจร) และ พล.อ.สุจินดา (คราประยูร) ชะตากรรมจะไม่ต่างกัน

วิธีสามานย์ใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ


โดยไม่ให้โอกาสแก้ตัว ชี้ได้ชัดว่า ไม่มีความยุติธรรม ปฏิวัติก็ทำลับหลังเขา แล้วยังมาใส่ร้ายลับหลังเขาอีก เขาจะมาสู้คดีก็ไม่ให้เขากลับประเทศ คมช.ยังมีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า นายจตุพร กล่าว

ด้าน นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า


นายกรัฐมนตรีควรจะพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่ออกมาพูดเพื่อกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง เรื่องนี้ขอเรียกว่าไม่ใช่มืออาชีพ เพราะยังไม่ทันค้นหาความจริง ก็โยนความผิดให้คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่

ถือว่าเป็นการกระทำที่ไร้คุณธรรม


เช่น การระเบิดรถไฟใต้ดินที่ลอนดอน สิ่งแรกที่ผู้นำของอังกฤษทำ คือ บอกความจริงกับประชาชน ไม่ใช่โกหกมดเท็จ เพื่อหวังประโยชน์ส่วนตัว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์