ธาริตเล็งเรียกผู้เกี่ยวข้องสรรหากสทช. สอบปากคำ


วันนี้ (21 ก.ย.)ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์  เวลา 11.30 น. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพวก จากกรณีที่ศาลได้ตัดสินให้ยึดทรัพย์คดีซุกหุ้นชินคอร์ปฯ ว่า

 ดีเอสไออยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีการกล่าวอ้างผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก ทราบว่า พ.ต.ท.พะเยาว์ ทองเสน รักษาการ ผบ.สำนักคดีอาญา 3 ในฐานะพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบและเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ไปสืบค้นข้อมูลจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติม ดังนั้นเมื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากฝ่ายผู้ร้องเสร็จแล้วก็จะได้ดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามดีเอสไอยังไม่ได้เชิญนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง เพราะขั้นตอนยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบปากคำฝ่ายผู้ร้อง

ต่อข้อถามถึง ความคืบหน้าการสอบสวนกรณีสรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่โปร่งใส ซึ่งดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำบัญชี 1 (เสนอชื่อและคัดเลือกกันเอง) ซึ่งไม่ใช่ 11 คนที่ได้การรับเลือกมาให้การ  เพื่อตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ สำหรับบัญชี 2 (วิธีการสรรหา) ดีเอสไอได้ข้อมูลมากพอสมควรแล้ว

 ส่วนดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนนายกรัฐมนตรี จะทูลเกล้านั้น ประเด็นนี้เป็นอำนาจของนายกฯ ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการของดีเอสไอ เพราะดีเอสไอจะทำเรื่องเฉพาะผู้กระทำความผิดเท่านั้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์