ทักษิณออกจากกัมพูชามุ่งสู่มาเลเซีย

"ทักษิณ"บินออกจากกัมพูชาเตรียมเข้ามาเลย์ไปบรรยายพิเศษต่อ ไม่ร่วมแตะบอล "สมชาย"เผยร่วมแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศกัมพูชาวันที่ 23-24 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดทซึ่งมักจะนำเสนอข่าวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ขณะนี้ได้ติดตามไปทำข่าวภารกิจของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในประเทศกัมพูชาด้วย โดยล่าสุดได้รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางออกจากประเทศกัมพูชาแล้ว โดยมีนายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา เดินทางมาส่งถึงสนามบิน

ทั้งนี้ สำหรับจุดหมายต่อไปของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นจะเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซียเพื่อไปบรรยายพิเศษด้านเศรษฐกิจ และจะไม่กลับมาชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.กับทีมนักการเมืองของประเทศกัมพูชาในวันที่ 24 ก.ย.นี้

"สมชาย"เข้ากัมพูชาร่วมแตะบอล

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศกัมพูชาว่า ตนไม่ได้เป็นประธานฝ่ายไทยอย่างที่เป็นข่าว แต่ไปเป็นลูกทีม ทั้งนี้คาดว่าจะเดินทางไปวันที่ 23 ก.ย. หรือวันที่ 24 ก.ย. เพราะต้องรอถามหัวหน้าทีมก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใครที่เป็นหัวหน้าทีมส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ  ยังไม่ทราบว่าในวันที่มีการแข่งขันจะอยู่ที่กัมพูชาด้วยหรือไม่

นายสมชาย ยังกล่าวถึงคณะกรรมการอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แนวทางของคอ.นธ.ว่าอาจจะเป็นการครอบงำศาลว่า

คงไม่มีใครไปล้างอำนาจศาลได้ ซึ่งเท่าที่ดูจากข่าว ตนเชื่อว่ามันล้างอะไรไม่ได้ เพียงแต่อาจจะช่วยศึกษาและมีข้อเสนอแนะออกมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีคนมาช่วยคิด ที่สำคัญทุกอย่างมีกฎหมายมารองรับ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เชื่อว่าไม่มีใครที่จะทำตามที่กังวลอย่างนั้น

เมื่อถามว่าหากคอ.นธ.มีข้อเสนอแนะออกมาจะมีผลต่อการนำไปปฏิบัติหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ข้อเสนอแนะของคอ.นธ.นั้นเป็นเพียงแค่ความเห็นที่ทำให้ประชาชนเห็นว่าควรที่จะมีแนวทางไปในทางไหน แต่ผู้เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ที่รับไปพิจารณาเอง ซึ่งหากทุกคนเห็นไปในทางเดียวกันก็จะเป็นการปรองดอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์