ยิ่งลักษณ์สั่งเด้งวิเชียรช่วยราชการสำนักนายกฯ


เมื่อเวลา 13.30 น. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้แถลงข่าวถึงการขอตัวนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทยไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยเตรียมแต่งตั้งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการการบูรณาการแผนงานบริหารจัดการน้ำ ขณะเดียวกันก็แต่งตั้งนายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย 


โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า การแต่งตั้งในครั้งนี้ยังไม่มีเป็นวาระเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของตนกับนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีออกคำสั่งให้นายวิเชียร ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. ซึ่งตนได้ลงนามแต่งตั้งนายพระนาย เป็นรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย อย่างไรก็ดี นายพระนาย ที่ได้รับการแต่งตั้งเพราะมีคุณสมบัติแรกคืออาวุโสสูงสุด มีความเหมาะสม มีประสบการณ์ในกระทรวงมหาดไทย ทำงานมานาน ซึ่งการแต่งตั้งเป็นไปตามระบบคุณธรรม ถ้าดูเรื่องการโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทย ถือว่า สื่อรับได้ ไม่ใช้คำถามแรง และนายวิเชียรเองยืนยันว่า มีความสุข เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะที่ตนก็พยายามรักษาบรรยากาศในการทำงานมหาดไทย จึงคิดว่า ทำได้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เดิมมีการแจ้งข่าวไปยังสื่อมวลชนว่า นายพระนายและนายวิเชียรจะร่วมนั่งแถลงข่าวด้วย แต่นายยงยุทธกลับมาแถลงข่าวคนเดียว โดยเมื่อสอบถาม นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ได้มีสาเหตุมาจากอะไร แต่เพื่อความสบายใจของทั้งสองท่าน มันเป็นเหตุผลส่วนตัว ต้องเข้าใจว่า เรื่องคนจะไปคนจะมา คงไม่อยากนั่งยิ้มเผชิญหน้ากัน แต่ไม่ใช่เรื่องความไม่พอใจ เป็นเรื่องของบรรยากาศ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่มีการแต่งตั้งนายพระนายเป็นรักษาการปลัดกระทรวง เนื่องจากที่สำนักนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีอัตราตำแหน่งว่างในระดับซี 11 ทั้งนี้ในวันที่ 1 ต.ค.ตำแหน่งระดับ 11 จะเกษียณ 3 คน จากนั้น จึงจะสามารถดำเนินการแต่งตั้งทั้งนายพระนายและนายวิเชียรให้เข้าสู่ตำแหน่งที่แท้จริงได้ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์