แม้ว รับเหรียญเชิดชูเกียรติที่เขมร ยก สุลต่านบรูไน-ฮุนเซน พี่น้อง

เวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
 
มีการประชุมรัฐสภาอาเซียนครั้งที่ 32 ขึ้นที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 50 ประเทศ รวมกว่า 300 คน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าร่วมปาฐกถาเรื่องเศรษฐกิจเอเซีย นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ร่วมปาฐกถาหัวข้อ “อนาคตเอเชีย” รวมทั้ง นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมงานด้วย


 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวปาฐกถา ถึง 5 เทรนด์ธุรกิจโลกที่ภาคธุรกิจต้องเร่งศึกษาและทำการตลาด คือ 1. ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ
 
เนื่องจากมีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดธุรกิจต่อยอดมากมาย เช่นการรักษาพยาบาล ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมและการสร้างสวัสดิการ 2. เอเชีย ไทม์ หรือ ช่วงเวลาของทวีปเอเชีย เนื่องจากสหรัฐ และยุโรป เกิดวิกฤตด้านเศรษฐกิจ จึงเป็นช่วงที่ดีของเอเชียในการสร้างธุรกิจ 3. การท่องเที่ยว เน้นที่การท่องเที่ยวต้นทุนต่ำ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในทวีปเอเชีย 4. เรื่องเทคโนโลยีสื่อสาร GRIN คือเจเนติก, โรโบติกส์, อินเตอร์เน็ต และนาโนเทคโนโลยี 5. สิ่งแวดล้อม ที่แนะนำให้ใช้หลักการใช้ซ้ำ ใช้ใหม่ เป็นช่องทางสู่การทำธุรกิจต่อยอด

 จากนั้นเวลา 17.00 น. ช่วงเย็น พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นรับมอบเหรียญเชิดชูเกียรติ จากองค์กรรัฐสภาเอเชีย-แปซิฟิก

ที่ให้กับบุคคลที่รับใช้มวลมนุษยชาติอย่างต่อเนื่อง ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังมีนายนพดล ปัทมะ ได้รับด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภารกิจของพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 18 ก.ย. ส่วนใหญ่เป็นการต้อนรับมวลชนคนเสื้อแดงที่เดินทางไปพบ ทั้งในนามสภาเกษตรกรภาคอีสานจากขอนแก่น อุบลฯ นอกจากการพูดคุยมีการร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตลอดเวลา


 สำหรับงานเลี้ยงต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่โรงแรมพนมเปญ เมื่อค่ำจนถึงดึกคืนวันที่ 17 ก.ย.
 
ซึ่งนายฮุนเซน เป็นประธานนั้น นายฮุนเซน กล่าวในช่วงเปิดงาน ว่า การจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พบคนเสื้อแดง ยินดีให้พื้นที่กัมพูชาในการพบระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กับคนไทย ในช่วงที่ยังไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้ และยืนยันปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะพี่ชายให้ดีที่สุด


 ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ดีใจที่เสื้อแดงมาต้อนรับกันเยอะและอบอุ่น ตนรู้สึกว่ากัมพูชาเหมือนบ้านที่ต้อนรับอย่างดี ในอาเซียน มีพี่น้อง 3 คนที่รักกัน คนแรกคือสุลต่านบรูไน ตน และสมเด็จฮุนเซน เพราะตลอดเวลาที่ถูกรังแก 2 ประเทศให้ที่พำนักเหมือนเพื่อนยามยาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์