จาตุรนต์เผยปฏิวัติเกิดได้ตลอดเวลา

"จาตุรนต์ ฉายแสง" เผย ปฏิวัติรัฐประหาร เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในไทย อ้าง อำนาจนอกระบบครอบทหารยังอยู่ ย้ำ ปชช. อย่าประมาท ต้องแก้ไข รธน. ให้เป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว


นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ เป็นวันครบรอบ 5 ปี การรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ซึ่งที่ผ่านมา หลังการรัฐประหารแล้ว ได้เกิดความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาเพียงพอแล้ว และไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก แต่ระบุได้เลยว่า โอกาสการปฏิวัติรัฐประหารในประเทศไทย ยังมีมากในอนาคต เพราะผู้มีอำนาจทั้งในและนอกระบบ ไม่เชื่อถือในระบบรัฐสภายังมีอยู่ สังคมไทยจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ต้องช่วยกันบอกถึงความเลวร้ายของการรัฐประหาร โดยเฉพาะเมื่อเดือน ก.ย. ปี 2549 ทำให้สังคมไม่มีความยุติธรรม กติกาถูกทำให้เสื่อมทรุดลงไป และ 5 ปี ใน 5 รัฐบาล ไร้ซึ่งสมาธิในการแก้ปัญหาบ้านเมือง จึงเกิดแต่ความแตกแยกในสังคมมากยิ่งขึ้นทุกที


นายจตุรนต์ กล่าวอีกว่า การแก้ไขกติกาให้เป็นประชาธิปไตยนั้น
 
ต้องเริ่มต้นจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พ้นจากความเสียหาย และความต่อเนื่องของการรัฐประหาร พร้อมกับการสร้างค่านิยมใหม่ ไม่ให้ผู้มีอำนาจมาครอบงำอีกต่อไป ส่วนกองทัพถือว่า 5 ปีที่ผ่านมา ยังมีบทบาทสูงมาก แต่ช่วงนี้ถือว่าเพลาลงไปบ้าง แต่ก็ไม่อาจประมาทได้เช่นกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์