ทักษิณให้คำมั่นเสื้อแดงอีกไม่นานกลับไทย

"ทักษิณ" ต้อนรับคณะ ส.ส.เพื่อไทย-คนเสื้อแดงที่เดินทางไปพบถึงกัมพูชาชื่นมื่น ให้คำมั่นอีกไม่นานกลับบ้าน

ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพำนักอยู่ในประเทศกัมพูชา ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้การต้อนรับคณะต่างๆ จากประเทศไทยที่เดินทางไปพบปะ โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตลอดจนแกนนำและสมาชิกคนเสื้อแดงกว่า 100 คนที่ได้เหมารถบัสเดินทางที่โรงแรมพนมเปญ 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ยกเลิกกำหนดการตีกอล์ฟร่วมกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เนื่องจากสมเด็จฮุนเซนมีอาการเจ็บมือ โดย พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางเข้าพบว่า "มั่นใจว่าอีกไม่นานจะได้เดินทางกลับเมืองไทย"

ด้านเว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ ได้เผยแพร่การรายงานข่าวของบายนทีวี 1 ของกัมพูชา เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย.

ซึ่งนายกฯกัมพูชาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรอง พ.ต.ท.ทักษิณ  คณะของพรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดง ที่โรงแรมพนมเปญ โดยมีคณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกัมพูชา เช่น นายซก อาน รองนายกรัฐมนตรี และประธานองค์การปิโตรเลียมกัมพูชา พล.อ.เตีย บัณห์ รมว.กลาโหม พล.ท.ฮุน มาเนตร บุตรชายของสมเด็จฮุน เซน เข้าร่วม และมีผู้ร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนของ 2 ฝ่าย กว่า 400 คน

สำหรับแกนนำเสื้อแดงคนสำคัญที่เข้าร่วมได้แก่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายอารีย์ ไกรนรา นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุพร อัตถาวงศ์ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช และ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล

สมเด็จฮุนเซน กล่าวต้อนรับว่า การจัดเลี้ยงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ

คือ 1. เป็นการพบปะของผู้นำระหว่างราชอาณาจักรกัมพูชาและราชอาณาจักรไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในด้านความสัมพันธ์ระหว่างเราทั้งสอง และ 2. ให้ทุกท่านที่มาจากราชอาณาจักรไทย ได้มาพบปะกับพี่ชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งทุกท่านได้สนับสนุนมานานแล้ว

"ทุกท่านอย่าเป็นห่วง ถึงแม้ว่า ท่านทักษิณ จะไม่สามารถไปพบปะท่านได้ที่ประเทศไทย แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถมาพบปะทุกท่านที่ประเทศกัมพูชา พร้อมกับย้ำว่า ขอให้ทุกคนจงเชื่อว่า ตนจะปกป้อง พ.ต.ท. ทักษิณ ให้ยังเป็นผู้นำตลอดไป" สมเด็จฮุนเซน กล่าว พร้อมทั้งอวยพรให้ พ.ต.ทักษิณ ซึ่งตนเคารพเหมือนเป็นพี่ชายมีความสุขและประสบความสำเร็จ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์