อนุสรณ์อัดอภิสิทธิ์อย่าใช้ความวู่วามปลุกแก๊งกวนเมือง


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเงาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงท่าทีต่อกัมพูชาให้ชัดเจนโดยเฉพาะกรณีพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไทยต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลโลก ขณะเดียวกันเราก็ต้องปกป้องอธิปไตยของไทยอย่างเต็มที่


“ พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรจะเป็นของไทยหรือไม่ เรายังพูดไม่ได้ ก็ขนาดคนบอกจะทวงคืนผืนดินใต้ปราสาทพระวิหารมา 2 ปีกว่าก็ยังทำไม่ได้เลย ดังนั้นการให้ข้อมูลแบบเอามันส์ เพื่อหวังปลุกระดม อาจทำให้มีผลต่อศาลโลกได้ ความจริงถ้านายอภิสิทธิ์ ไม่วู่วาม ฟุ้งซ่าน ก็จะทราบว่า รัฐบาลนี้ได้แสดงท่าทีต่อกัมพูชาชัดเจนหลายครั้ง โดยเฉพาะกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ที่ยึดแนวทางของ คณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) และศาลโลก” นายอนุสรณ์ กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวด้วยว่า คณะกรรมการได้ตั้งมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งเราก็จะเดินหน้าต่อไป โดยจะเพิ่มผู้รู้ด้านกฎหมายเข้าไปช่วยทำงานด้วย โดยยึดหลักรักษาและปกป้องอธิปไตยของไทย ใช้หลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมด ในการต่อสู้คดีตามข้อกฎหมายอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยืนยันว่า รัฐบาลนี้กำลังเข้ามาลบรอยแผลที่รัฐบาลที่แล้วทำไว้กับกัมพูชา ตอนนี้ ทิศทาง บรรยากาศ ความสัมพันธ์ดีขึ้น

“ ตอนนี้เรากำลังก้าวออกมาจากมุมมืด แต่นายอภิสิทธิ์ ขนาดจะตะโกนคำถามออกมายังบังเงาตัวเองรัฐบาลนี้นายกฯมีสัญชาติไทย สัญชาติเดียว ย่อมต้องปกป้องและรักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ของประเทศ โดยปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายระหว่างประเทศ และการทูตอย่างถูกต้อง ดังนั้น ความพยายามที่จะเรียกแก็งกวนเมือง ออกมาตบทรัพย์กลางแจ้ง หวังปลุกระดม คนไทยเข้าสู่สงครามนั้น ลองไปถามม็อบเครือข่ายคนไทย หัวใจรักชาติเที่ยวสุดท้าย ที่ปราศรัยให้คอสะพานฟังว่า รสชาติเป็นอย่างไร ” นายอนุสรณ์ กล่าว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์