บุญจง หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ชั่วคราว

ที่รัฐสภา วันที่ 15 ก.ย. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1
 
ทำหน้าที่ประธานการประชุมสภา ภายหลังการพิจารณากระทู้ถามสดและกระทู้ถามทั่วไปเสร็จสิ้นลงได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย เป็นเวลา 5 ปี จากกรณีที่นายบุญจงมีความผิดเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา เขต 6 (เดิม) เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้นายบุญจง ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาเป็นอย่างอื่นตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 239 ส่งผลให้ ส.ส.อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร มีจำนวน 499 คน
   
ด้านนายบุญจง กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีที่กกต.ขอให้ศาลเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง เป็นเวลา 5 ปี

ว่าตนไม่มีปัญหาและพร้อมหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว อย่างไรก็ตาม แม้จะทำหน้าที่ ส.ส.ไม่ได้ ในระหว่างนี้ตนจะไปทำงานช่วยเหลืองานที่พรรคภูมิใจไทยแทน ส่วนเรื่องการต่อสู้คดีนั้น ตนมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงต่อศาลในชั้นการสืบพยานได้ โดยจะหยิบยกข้อเท็จจริง ที่ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมดังกล่าว และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตามที่ถูกกล่าวหา อีกทั้งในคลิปวิดีโอที่ถูกระบุว่าเป็นหลักฐานนั้นก็ไม่ปรากฏรูปหรือเสียงของตนในคลิปแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์