มติสภาให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาถนนไร้ฝุ่น


ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร มีนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธาน ที่ประชุมได้พิจารณาญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฏรตั้งคณะกรรมาธิการิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่นในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ที่ค้างการพิจารณาจากการประชุมวันที่ 14 ก.ย.

ซึ่งที่ส.ส.รัฐบาลได้เสนอญัตติด่วนในทำนองเดียวกัน 4 ญัตติปรากฏว่า ที่ประชุมได้ลงมติไม่เห็นด้วยให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯด้วยเสียง 347 ต่อ 10 พร้อมมีมติส่งให้เรื่องให้รัฐบาลรับไปดำเนินการแก้ไขต่อไป


ก่อนหน้านี้ในการอภิปรายในการประชุมสภาฯเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ปรากฎ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต่างอภิปรายเสนอข้อมูลอุปสรรค และความล่าช้าในการดำเนินโครงการถนนไร้ฝุ่นในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศที่มีปัญหา อาทิความล้าช้าในการดำเนินโครงการ,การขนาดงบประมาณไม่เพียงพอ,โครงการที่สร้างแล้ว สร้างไม่เสร็จ ที่เสร็จแล้วมีปัญหาไม่เป็นไปตามแบบ ,ปัญหาหน่วยงานที่กำกับดูแลโครงมีความซ้ำซ้อน2หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกรมทางหลวงชนบท และกรมทางหลวงโดยเห็นว่าควรให้หน่วยงานเดียวรับผิดชอบเพื่อให้การจัดทำงบประมาณทำได้อย่างเต็มที่ไม่ซ้ำซ้อนกันอีกฯลฯ

นอกจากนี้ ในภาพรวม ส.ส.ส่วนใหญ่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต่างเห็นถึงความจำเป็นในการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่นให้ครอบคลุมทั่วประเทศ แต่ในเรื่องการตั้งกรรมาธิการได้มีทั้งเห็นและไม่เห็นด้วยโดยฝ่ายค้านที่เห็นด้วยให้เหตุผลว่าควรมีคณะกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณาศึกษาโครงการที่ดำเนินการไปแล้วและที่จะทำต่อไป

ขณะที่ซีกรัฐบาลไม่เห็นด้วยให้เหตุผลเห็นว่าโครงการดังกล่าวได้ทำมาแล้วระยะหนึ่งไม่จำเป็นต้องเสียเวลาตั้งกรรมาธิการศึกษาอีก แต่รัฐบาลควรทบทวนการดำเนินการที่จะก่อสร้างต่อ และเร่งดำเนินการได้ทันที




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์