“ปู”สั่งติดสัญญาณเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย


“มท.3”เผย"นายกฯปู"สั่งเดินหน้าติดสัญญาณเตือนในพื้นที่เสี่ยงภัย ป้องกันความสูญเสีย
 
เมื่อวันนี้ ( 15 ก.ย.) เวลา11.25น .ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และมีการพิจารณากระทู้ถามสดของนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เรื่องปัญหาอุทกภัย น้ำท่วม ดินโคลนถล่มในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ โดยถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่ารัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร พร้อมมีวิธเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอะไรบ้าง

โดยนายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย ได้รับมอบหมายให้ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเยียวยาประชาชนในเบื้องต้นไปหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพื้นที่ปลูกบ้านให้ประชาชนและผู้ว่าราชการจังหวัดกำลังอยู่ระหว่างการขออนุมัติวงเงินเพิ่มเติมด้วยส่วนการช่วยเหลือในระยะยาวนั้นประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยเป็นเกษตรกร จึงแจ้งให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมไปถึงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลพี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่ง 

 นายฐานิสร์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้รัฐบาลจะตั้งคณะกรรมการน้ำแห่งชาติ เพื่อศึกษาเรื่องน้ำทั้งระบบในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนขึ้น ในส่วนของการเตือนภัยเป็นที่น่าเสียใจที่เครื่องมือการเตือนภัยเข้าไปไม่ถึงพื้นที่ ทำให้ประชาชนสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ต่อจากนี้ไปจะต้องเตรียมการอย่างเป็นระบบในพื้นที่เสี่ยง และถือเป็นนโยบายสำคัญที่นายกฯให้ไว้ เพื่อเตือนภัยประชาชนและอพยพได้อย่างทันท่วงทีต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์