“ยงยุทธ” หนุนแกนนำแดงแข่งบอลกับกัมพูชา

 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา
 
ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย เป็นเรื่องภายในของประเทศกัมพูชาที่จะอนุญาตให้บุคคลใดเข้าออกประเทศได้ คงจะไปแทรกแซงเรื่องภายในของประเทศอื่นไม่ได้ และกัมพูชาคงไม่ฟังตามที่ไทยบอก และเรื่องการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าติดตามเรื่องนี้จะเห็นว่าหลายประเทศก็ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กระทำความผิด แต่ถูกตัดสินในคดีที่เป็นลักษณะคดีทางการเมือง ซึ่งกฎหมายของประเทศนั้นๆ ก็ไม่ได้กำหนดให้ดำเนินการใดๆ มิเช่นนั้นประเทศดังกล่าวก็คงจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลไทยคงจะไปทำในลักษณะที่ไปบังคับให้ดำเนินการตามกฎหมายไม่ได้ เพราะต้องดูกฎระเบียบของประเทศ และเรื่องของสิทธิมนุษยชนที่แต่ละคนมีอยู่ และส่วนตัวเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยู่ในข่ายที่จะต้องส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศ
   
ส่วนเรื่องการนัดแข่งขันฟุตบอลระหว่างแกนนำ นปช.กับทางกัมพูชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า

คงเป็นเรื่องของสภาต่อสภา หรือเอกชนต่อเอกชน ถือเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างความสัมพันธไมตรี โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยกับการสร้างความใกล้ชิดและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องการ ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ศาลอนุญาตให้แกนนำเสื้อแดงเดินทางไปแข่งขันกีฬาที่กัมพูชาได้นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เมื่อศาลอนุญาตแล้วก็ขอให้ทุกคนเคารพความคิดเห็นของศาล เพราะได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว .- สำนักข่าวไทย
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์