ณัฐวุฒิเผยไปปูทางเขมรก่อนยันแม้ว-กี้ร์ไม่ร่วมงาน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มนปช กล่าวถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปประเทศกัมพูชาในวันที่ 16 ก.ย. ที่จะถึงนี้ว่าว่า

ตนเดินทางไปยังศาลเพื่อยื่นคำร้อง ขอยกเลิกเงื่อนไขในการประกันตัว เรื่องการเดินทางออกนอกประเทศ เป็นรายครั้ง โดยใช้แนวทางการปฎิบัติของนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ที่เคยได้รับอนุญาตมาแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตนต้องเดินทางไปก่อน เพื่อไปติดต่อประสานงาน เรื่องการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร เพราะหลังจากการที่มีเผยแพร่ข่าวออกไป ทำให้มีสื่อมวลชนและประชาชนให้ความสนใจที่จะเดินทางไปด้วยจำนวนมาก จึงต้องไปปรึกษาหารือ ว่าฝ่ายกัมพูชามีความเห็นอย่างไร และมีแนวคิดในการดำเนินการอย่างไร ถ้ามีผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และหลังจากการเดินทางกลับมานั้น ตนจะมีการยื่นคำร้องอีกครั้งเพื่อขออนุญาติเดินทางไปในวันที่ 23 -25 ก.ย. แต่ก็ต้องดูวันนี้ในช่วงบ่ายว่าศาลจะอนุญาตหรือไม่หากศาลไม่อนุญาต ตนก็น้อมรับและให้คนที่เหลือดำเนินการต่อไป


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การเจรจาช่วยนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาตินั้น จะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะมีการหารืออย่างเป็นทางการ แต่สำหรับตน ไปในฐานะประชาชน แต่ถ้ามีโอกาสได้พบกับผู้ใหญ่ของกัมพูชา ก็จะขอคำชี้แนะ เรื่องช่วยทั้ง 2 คนและมาบอกกล่าวและดำเนินการต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงแข่งขันฟุตบอลด้วยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการหารือแต่จากกำหนดการ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากประเทศกัมพูชาก่อนการแข่งขันฟุตบอล เบื้องต้นก็ไม่ได้ร่วม ส่วนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมแน่นอน และนายอริสมันต์ ก็ไม่ได้อยู่ในประเทศกัมพูชา แต่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล คงรอดูสถานการณ์ เตรียมความพร้อมในการเข้ามอบตัว แต่สาเหตุที่ยังไม่เข้ามอบตัว น่าจะเป็นสาเหตุเฉพาะตัว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์