“ปู” ยิ้ม“วีระ-ราตรี” มีลุ้นพ้นคุกเขมร

“ยิ่งลักษณ์” เผย “เขมร” มีสิทธิตัดสินใจปล่อยตัว “วีระ-ราตรี” กลับไทย ลั่นพร้อมดูแลคนไทยทุกคน ยันเยือน “เขมร” ในฐานะนายกฯ ไม่เกี่ยว “ทักษิณ”

วันที่ 14 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกัมพูชาเตรียมปล่อยตัวนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ติดคุกอยู่ในเรือนจำเปรยซอว์  ในช่วงที่นายกฯ และคณะ เดินทางไปเยือนกัมพูชาในวันที่ 15 ก.ย. นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งหรือประสานงานมาจากรัฐบาลกัมพูชาในเรื่องการปล่อยตัวคนไทยทั้งสองคน เมื่อถามย้ำว่า ถ้าทั้งสองได้รับการปล่อยตัวจริง ๆ รู้สึกอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า “ก็ดีใจซิค่ะเพราะดิฉันก็อยากจะทำหน้าที่ดูแลคนไทยทุกคน แต่ในรายละเอียดต้องเป็นเรื่องของกัมพูชาที่จะตัดสินใจ”
 
ส่วนกรณีรัฐบาลกัมพูชาพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยืนยันว่า

ตนจะทำหน้าที่ของตนในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวกัน ส่วนภารกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งปกติแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปหลายประเทศอยู่แล้ว แต่ตนไม่ทราบรายละเอียด  เมื่อถามว่า การไปเยือนกัมพูชาครั้งนี้จะถือโอกาสพูดคุยเรื่องพลังงานด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า การไปครั้งแรกคงไปเพื่อเชื่อมและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ ส่วนรายละเอียดคงต้องดูบรรยากาศอีกครั้ง เพราะอะไรที่เป็นประเด็นอ่อนไหว ต้องใช้การเจรจาทางการทูตแบบค่อยเป็นค่อยไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์