ฮุนเซนยันทักษิณเข้าเขมรแค่ตีกอล์ฟ-เตะบอล

สมเด็จฮุนเซน เผย จะไม่พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของทั้ง 2 ประเทศ
 
ย้ำ 18 ก.ย. ตีกอล์ฟ , 24 ก.ย. เตะฟุตบอลร่วมกัน ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจอยู่กัมพูชาถึง 24 ก.ย.


เว็บไซต์ พนมเปญโพสต์ สื่อของกัมพูชา รายงานคำพูดของ สมเด็จ ฮุนเซน ผู้นำกัมพูชา ที่กล่าวในพิธีจบการศึกษา ที่ เกาะเพชร เมื่อวานนี้
 
โดยประเด็นที่ พนมเปญโพสต์ นำมาลงข่าว คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางเข้ากัมพูชา ซึ่งอาจหารือเรื่องก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล และกิจกรรมทางกีฬา ที่จะมีร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับทางกัมพูชา ซึ่ง สมเด็จฮุนเซน ได้พูดก่อนหน้านี้เเล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้ากัมพูชาจริง แต่ยืนยันว่า จะไม่มีเจรจาต่อรอง หรือ พูดในประเด็นเรื่องก๊าซและน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล และสมเด็จฮุนเซน ก็ได้เผยถึง การเจรจาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ระหว่าง ตัวแทนรัฐบาลไทยสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ รมต.กลาโหมไทย

โดย สมเด็จฮุนเซน ได้พูดถึงการเดินทางเข้ากัมพูชาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า วันที่ 18 ก.ย. ตนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะตีกอล์ฟด้วยกัน

จากนั้น วันที่ 24 ก.ย. จะมีการเตะฟุตบอลกระชับมิตรกัน ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯไทย ที่จะเดินทางเข้ากัมพูชา ที่ กระทรวงต่างประเทศกัมพูชา แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีการพบปะหารือกับ สมเด็จ ฮุนเซน และอาจจะเข้าพบกับ พระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุ

ทั้งนี้ นอกจากมีแผนหารือ เตะฟุตบอลและตีกอล์ฟ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีกำหนดการณ์ที่จะบรรยายเรื่องเศรษฐกิจให้กับ บรรดาเจ้าหน้าที่รัฐบาลของสมเด็จฮุนเซน และ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะอยู่กัมพูชา ถึงวันที่ 24 ก.ย.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์