ฝ่ายค้านวอน“ปู”หยุดไปตปท.


วิปฝ่ายค้านวอนนายกฯเลิกทำงานเพื่อคนคนเดียว แนะหยุดเยือนตปท.ชั่วคราว เพื่อแก้ปัญหาชาวบ้านก่อน

ที่รัฐสภา วันที่ 13 ก.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) สภาผู้แทนราษฎร  แถลงว่าจากการติดตามสถานการณ์บริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาวิปฝ่ายค้านเห็นว่า รัฐบาลมุ่งทำเพื่อประโยชน์ของคนคนเดียว  ควรหยุดล้างแค้นล้างบางรังแกข้าราชการประจำ และอยากเห็นนายกรัฐมนตรีหยุดตระเวนต่างประเทศเป็นการชั่วคราว 3 เดือน เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งปัญหาน้ำท่วมและปัญหาค่าครองชีพ แม้จะเป็นภารกิจจำเป็นในการเยือนเพื่อแนะนำตัวกับประเทศเพื่อนบ้านก็ตาม  

สำหรับการแก้ปัญหา เรื่องน้ำท่วมนั้นเห็นว่าการมุ่งโฆษณาแต่บางระกำโมเดลไม่เพียงพอ เพราะตอนนี้กลายเป็นภาษาทางการตลาดที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้  สถานการณ์ตอนนี้เหมือนกับรัฐบาลกำลังปล่อยให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและประชาชนเผชิญปัญหาโดยลำพัง เพราะการแก้ไขล่าช้า ไม่ทั่วถึงเป็นธรรม ขาดการบูรณาการ ไม่เป็นไปตามที่ว่าในบางระกำโมเดล ทั้งนี้สภาพความเดือดร้อนของประชาชนพบว่าปริมาณผู้ประสบภัยยังน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาที่มีถึง 1.35 ล้านคน โดยมีประมาณ 2.17 หมื่นครัวเรือน แต่รัฐบาลยังคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จไปได้ 
 
“อยากให้ท่านนายกฯ หันกลับมาเผชิญหน้า กับการแก้ไขปัญหา นอกจากนี้เรื่องค่าครองชีพยังไม่สามารถกระชากให้ค่าครองชีพลดลงอย่างเป็นรูปธรรม วิปฝ่ายค้านยังตั้งข้อสังเกตถึงการลดราคาน้ำมันที่ลดไปเพียงชั่วคราวแล้วปรับขึ้นใหม่ อาจเป็นไปเพื่อประโยชน์ของบริษัทน้ำมันบางแห่งหรือไม่ ล่าสุดมีการปรับค่าการตลาดหนึ่งบาทสามสิบเก้าสตางค์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.อีก ทำให้ราคาสินค้ายังไม่ลดลงจริง เรื่องเหล่านี้รัฐบาลต้องตอบคำถามประชาชน ”  นายจุรินทร์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์