‘ถวิล’ร้องกพค.แล้ว-ลั่นตั้งคนนอกเลขาฯสมช. เป็นปัญหาแน่

เวลา 15.45 น. วันที่ 12 ที่สำนักงานคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.)

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ก.พ.ค. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากกรณี ครม.มีมติให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง)


 นายถวิล กล่าวว่า ตนมาร้องทุกข์เรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรมในการโยกย้ายเนื่องจากเห็นว่าการใช้อำนาจของนายกฯ ไม่เป็นไปตามระบบคุณธรรม
 
คู่กรณีคือนายกฯ ในแบบคำร้องของก.พ.ค.ระบุให้กรอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมใดบ้างตามข้อเท็จจริง และต้องการให้ก.พ.ค.เยียวยา แก้ไขอะไร เรื่องเยียวยาตนเขียนไว้แต่ขออนุญาตยังไม่พูด เพราะเป็นหน้าที่ก.พ.ค. หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากก.พ.ค. ที่ผ่านมามีหลายคนมาร้องขอความเป็นธรรมจากก.พ.ค.ทั้งที่สำเร็จ ไม่สำเร็จ เพราะแต่ละกรณีที่แตกต่างกันไป


 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีข้าราชการใน สมช.ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านคนนอก นายถวิล กล่าวว่า
 
ตนเองก็มีความเห็นเหมือนข้าราชการทุกคนใน สมช. เพราะตนเองก็เป็นลูกหม้อ สมช.เหมือนกัน การรับราชการเจ้าหน้าที่ต้องมีขวัญและกำลังใจว่าสามารถเติบโตตามสายงานของเขาได้จนถึงตำแหน่งสูงสุดในองค์กร ถ้ามีการเข้ามาของคนนอกอยู่เรื่อยๆ เป็นประจำ หรือเป็นระยะๆ เขาย่อมขวัญเสีย เพราะเขามองไม่เห็นอนาคตของเขา


 เมื่อถามย้ำว่าถ้า สมช.ได้ผู้บังคับบัญชาที่ข้ามมาจากหน่วยงานอื่น นายถวิล กล่าวว่า “นั่นแหละที่เป็นปัญหา”

เมื่อถามว่า เป็นปัญหาใหญ่ต่อไปหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า  “ผมไม่ทราบแต่ว่าเป็นปัญหาแน่ เป็นปัญหาที่เขาไม่ค่อยสบายใจเท่านั้น แต่โดยตัวบุคคลเขาไม่มีปัญหา แต่ด้วยระบบ ทำให้เขาทำงานไม่มีความสุขที่เขาเติบโตไม่ได้” เมื่อถามว่า มองไกลถึงการยื่นร้องต่อศาลปกครองหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์