เทพไทข้องใจเฉลิมยุฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ท้าทายให้ยื่นญัตติด่วนหรืออภิปรายไม่ไว้วางใจ

หากเกิดความสงสัยกรณีมีแนวคิดที่จะรื้อฟื้นคดีที่ดินรัชดาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่ควรรีบเร่งให้พรรคฝ่ายค้านยื่นอภิปราย เพราะเรื่องดังกล่าวต้องรอให้รัฐบาลดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อน ถ้าหากเกินความไม่ชอบมาพากล ก็เป็นหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านที่จะต้องมีมาตรการตรวจสอบไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่พรรคประชาธิปัตย์จะให้เวลาการทำงานกับรัฐบาลสักระยะหนึ่ง ไม่เหมือนกับยุคที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำงานเพียงระยะหนึ่งก็คิดที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว


นายเทพไท กล่าวว่า ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เตรียมความพร้อมที่จะรับการตรวจสอบของพรรคฝ่ายค้านโดยเฉพาะตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ควรจะหลีกหนีการตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎรด้วยการตั้งญัตติด่วนหรือกระทู้ถามสดและโยนความรับผิดชอบให้กับร.ต.อ.เฉลิม ที่ทำตัวเป็นทนายหน้าหอให้กับนายกรัฐมนตรี โดยการอ้างว่าสิ่งจำเป็นที่ต้องเร่งรีบช่วย พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เพราะประชาชนทั้ง 15 ล้านคนเลือกเข้ามา

ทั้งนี้อยากจะสอนหลักประชาธิปไตยให้คนระดับรองนายกรัฐมนตรีทราบว่าผลการเลือกตั้งเป็นเพียงเสียงข้างมากในการลงคะแนน ไม่ใช่เสียงข้างมากของประชาชนทั้งประเทศ วันนี้ประเทศไทยมีประชากร 63 ล้านคน เลือกพรรคเพื่อไทย 15 ล้านคน ยังเหลืออีก 48 ล้านคน ที่ไม่เลือกพรรคเพื่อไทย จึงอยากถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้มีความคิดที่จะเคารพเสียงคนเหล่านี้ หรืออย่างไร เพราะหลักประชาธิปไตยแม้ว่าจะใช้เสียงข้างมาก แต่ก็ต้องพิทักษ์เสียงข้างน้อยไว้ด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์