ฮุนเซนยัน‘แม้ว’เยือนกัมพูชา16-24 ก.ย.นี้


วันที่ 12 ก.ย. สำนักข่าวซินหัว ประเทศจีน รายงานคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีหมายกำหนดการเดินทางเยือนประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย.

โดยจะเป็นการเข้าร่วมการสัมมนาอนาคตเศรษฐกิจเอเชีย ไม่ใช่การหารือในหัวข้อที่เกี่ยวกับน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

 

 ฮุนเซน กล่าวระหว่างงานรับปริญญาบัตรของนักศึกษามหาวิทยาลัยการจัดการแห่งชาติกัมพูชา ว่า “การเดินทางครั้งนี้ของพ.ต.ท.ทักษิณ กำหนดไว้ก่อนหน้ากำหนดการเดินทางมาเยือนกัมพูชาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ในวันที่ 15 ก.ย. เสียอีก” และว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาร่วมสัมมนาในเรื่องอนาคตของเอเชียในด้านเศรษฐกิจอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นงานที่จัดโดยราชบัณฑิตยสถานแห่งกัมพูชา และจะไม่มีการพูดคุยเรื่องน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ฮุนเซนยังกล่าวว่า อดีตนายกฯ ของไทยผู้นี้ ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงในการมาเจรจาเรื่องน้ำมัน เพราะหน้าที่ดังกล่าวเป็นของรัฐบาลปัจจุบันของไทย

 

 รายงานยังระบุด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะขึ้นพูดให้ความรู้ในวันที่ 17 ก.ย. ที่อาคารพีซ พาเลซ สำนักนายกรัฐมนตรี กรุงพนมเปญ และหลังจากนั้นจะเป็นการหารือเป็นการส่วนตัวกับฮุนเซน และวันที่ 18 ก.ย. ฮุนเซนกับทักษิณจะออกรอบตีกอลฟ์ ก่อนที่ในวันที่ 24 ก.ย. จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างส.ส. และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางกัมพูชาและไทยที่สนามกีฬาโอลิมปิกพนมเปญ อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์