“อภิสิทธิ์” เรียกร้องรัฐฟื้นโครงการประกันพืชผลเกษตร

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับประสานเรื่องหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ชาวบ้านที่ประสบภัยดินถล่ม วอนรัฐฟื้นโครงการประกันพืชผลเกษตรที่ ปชป.ริเรื่ม เชื่อดูแลประชาชนได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายชวนนทน์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยโคลนถล่ม ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านต้นขนุน อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาแจกจ่าย

นายอภิสิทธิ์ ได้สอบถามสถานการณ์ความเป็นอยู่จากประชาชนที่ประสบภัย และรับปากจะประสานดูแลให้ความช่วยเหลือ จัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้

และกล่าวว่า นำความห่วงใยจากคนไทยทุกคนมามอบให้ ซึ่งอยากให้อุ่นใจว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน และอยากย้ำว่าดินฟ้าอากาศวางใจไม่ได้ ขอให้ฟังข้อมูลการเตือนภัยจากหน่วยงานราชการด้วย เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานราชการพยายามเตือนภัย แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  อยากเรียกร้องให้รัฐบาลสานต่อโครงการประกันภัยพืชผลการเกษตร ที่รัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์พยายามริเริ่ม อย่าถือเรืองการเมืองว่าใครเริ่ม เพราะเป็นประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้สภาพอากาศไม่แน่นอน

นายอภิสิทธิ์ ยังได้ไปเยี่ยมที่พักชั่วคราวของชาวบ้านที่โรงเรียนบ้านต้นขนุน และได้ให้กำลังใจยายลี วงศ์ชัยบุตร
 
ที่อยู่ในอาการเสียใจจากการสูญเสียลูกสาว ลูกเขย และเหลน จากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งนี้ ซึ่งเมื่อเจอนายอภิสิทธิ์ ยายลีซึ่งป่วยอยู่ก็มีกำลังใจถึงกับอาการดีขึ้น. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์