ปชป.แนะคนถูกย้ายใช้ถวิล โมเดลเป็นตัวอย่าง ไม่ยุติธรรมฟ้องลูกเดียว

วันที่ 11 กันยายน นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองประธานคณะกรรมการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร
 
ให้สัมภาษณ์กรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานฯลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทางทะเล จำนวน 31 ตำแหน่ง ว่า ขอตั้งข้อสงสัยว่าระยะเวลาไม่กี่วันที่นายดำรงค์เข้ามารับตำแหน่งนั้น เอาเวลาที่ไหนมาพิจารณาว่า คนไหนดี คนไหนไม่ดี อะไรคือความเหมาะสมสำหรับการโยกย้ายครั้งใหญ่ครั้งนี้

"ผมจึงขอแนะนำคนที่ถูกย้ายทั้งหมดว่า หากคิดว่าตัวเองไม่มีความผิด และไม่ได้รับความยุติธรรมสำหรับการโยกย้ายครั้งนี้ ก็ให้ยึดเอา นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หรือ ถวิล โมเดล เป็นตัวอย่างที่จะเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง แต่ไม่ใช่แค่โวยวายตอนแรก แต่ในที่สุดก็ไปหาเงินมาต่อสู้กันใหม่ในยุคต่อไป ต้องทำแบบมีศักดิ์ศรี" นายนริศ กล่าว
 
นายนริศกล่าวว่า เรื่องของการโยกย้ายนั้น ตนทราบมาว่าเร็วๆ นี้จะมีการโยกย้ายหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทางบกอีกกว่า 100 ตำแหน่ง
 
หรือ ราวครึ่งหนึ่งของจำนวนอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่มีอยู่เวลานี้ 206 แห่ง อยากให้ทุกคนจับตามองให้ดี ทั้งนี้มีแหล่งข่าวของตน แจ้งมาว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ไปพบนายดำรงค์ เพื่อฝากคนของตัวเองในอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่ง แต่นายดำรงค์ ไม่ยอม และบอกว่า จะไม่รับฝากเด็กใครทั้งนั้น ทำให้นายพร้อมพงษ์โมโหมาก ถึงขั้นเกือบวางมวยกัน ยังเป็นเหตุให้นายดำรงค์ไม่กล้าปล่อยการโยกย้าย กว่า 100 รายชื่อหัวหน้าอุทยานทางบกออกมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์