ปรีชา บอก วีระ-ราตรี สุขภาพดี

น้องชาย "วีระ สมความคิด" เผย สุขภาพ "วีระ - ราตรี" ยังดี หลังถูกขังกว่า 9 เดือน ระบุ คุณแม่มีความหวังมากขึ้น หลังสัมพันธ์รัฐบาลดี

นายปรีชา สมความคิด น้องชาย นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการ ไอ.เอ็น.เอ็น.สุดสัปดาห์ หลังกลับจากการเดินทางไปเยี่ยมคุณวีระ สมความคิด และ คุณราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 คนไทยที่ถูกคุมขัง อยู่ที่เรือนจำเพรย์ซอว์ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดสุขภาพของทั้ง 2 ยังปกติดี หลังถูกคุมขังกว่า 9 เดือน

ขณะที่ตนได้แจ้งความคืบหน้าของการดำเนินการช่วยเหลือต่อทั้ง 2 คน หลังจากได้ยื่นหนังสือ ไปถึงนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว
 
ซึ่งล่าสุดก็มีความชัดเจนมากขึ้น พร้อมทั้งคุณแม่ และทางครอบครัวรู้สึกมั่นใจ และมีความคาดหวังมากขึ้นว่า หลังความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไทย และกัมพูชาดีขึ้น จะสามารถดำเนินการเร่งช่วยเหลือทั้ง 2 คนได้ นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกระบวนการของรัฐบาลชุดเก่าที่ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น ตนไม่ขอตำหนิรัฐบาลชุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็นรัฐบาลช่วงที่ คุณวีระ ถูกคุมขัง เนื่องจากเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งหรือการตอบโต้ทางเมืองอีก และเข้าใจในข้อจำกัดบางอย่างของรัฐบาล ขณะที่ยังหวังด้วยเช่นกันว่า การเดินทางไปกัมพูชา ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ช่วงวันที่ 23 - 25 ก.ย.นี้นั้น จะมีข้อหารือเรื่องการช่วยเหลือทั้ง 2 คน ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์