ปชป.แขวะรบ.ช่วยทักษิณมากเกินไปจี้ดูปชช.


โฆษก ปชป. จี้รัฐบาล น้ำมันปรับขึ้นราคา ใครได้ประโยชน์ หลังงดเก็บเงินเข้ากองทุนฯ เหน็บ

อย่าเร่งแก้ปัญหาให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" แก้ปากท้องให้ ปชช. ด้วย ของแพงกว่ารัฐบาลก่อน ระบุ ไม่จำเป็นต้องกล่าวถึง "อภิสิทธิ์" เรื่องพาสปอร์ตแดง ชี้ มีสิทธิ์ถือได้ เพราะไม่มีคดีความ แนะรัฐ ดูแลเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ก่อนคิดเรื่องจำนำข้าว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการปรับขึ้นราคาน้ำมันของรัฐบาล ว่า ขณะนี้มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล จากเดิมทีรัฐบาลประกาศลดราคา เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ลงมา 3 บาท ทำให้เหลือราคา 26.99 บาท แต่วันนี้ ราคาน้ำมันกลับมีการทยอยปรับขึ้นถึง 3 ครั้ง ทำให้ล่าสุด ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 28.49 บาท จึงอยากถามรัฐบาลว่า เงินที่งดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 3 บาทนั้น ใครเป็นผู้ได้ประโยชน์ เนื่องจากประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่ยังสูงอยู่ ทั้งที่รัฐบาลได้ประกาศ จะกระชากค่าครองชีพอย่างเร่งด่วน

พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงราคาสินค้าหลายชนิด อาทิ ราคาไข่ไก่ และเนื้อหมู ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบราคาในท้องตลาดของรัฐบาลในปัจจุบัน กับรัฐบาลที่ผ่านมา พบว่ามีราคาสูงขึ้นจากเดิมมาก จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า อย่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนลืมแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ไว้วางใจเลือกกลับมาเป็นรัฐบาล

ขณะกล่าวถึงกรณี ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุ จะให้เกียรติ นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สามารถถือพาสปอร์ตแดงได้นั้น เห็นว่าไม่จำเป็นที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องระบุเช่นนั้น เนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ ถือพาสพอร์ตแดงได้อยู่แล้ว เพราะ นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มีคดีความจนต้องหลบหนีคดี ซึ่งแตกต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลยืนยันว่า จะเริ่มโครงการรับจำนำข้าวต้นเดือนตุลาคม ว่า รู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหาภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะล่าสุด จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งประชาชนเหล่านั้นไม่มีผลผลิตไปจำนำ จึงอยากฝากถามไปยังรัฐบาลว่า จะดูและประชาชนที่ไม่มีผลผลิตไปเข้าโครงการรับจำนำอย่างไรบ้าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์