ยงยุทธโต้เสียงวิจารณ์เตะบอลเพื่อนบ้านมีปัญหาอะไร


หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่รู้เรื่องส.ส.ในพรรคจะเตะบอลกับกัมพูชา โต้เสียงวิจารณ์ “ถ้าเพื่อนบ้านจะเล่นกีฬากัน มีปัญหาเหรอ หรือจะให้ทะเลาะกัน” ปักษ์ใต้ก็เตะกระชับสัมพันธ์มาเลย์ 


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตะฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยกับรัฐบาลกัมพูชาว่า รายละเอียดไม่เคยพูดเรื่องนี้กันเลย ขอให้ไปถามคนที่ให้รายละเอียดเรื่องนี้ดีกว่า ส่วนจะไปร่วมกิจกรรมด้วยหรือไม่นั้น เนื่องจากยังไม่ทราบเรื่องเลย จะตอบไม่ได้ว่าจะไปหรือไป และไม่ทราบว่าใครเป็นคิด ก็ฟังจากสื่อเหมือนกัน

เมื่อถามว่าจะไปร่วมงานหรือไม่ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ กล่าวว่า ต้องดูว่า ตนมีเวลาหรือไม่ สิ่งสำคัญคือมีความจำเป็นหรือเปล่า

เมื่อถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่ ส.ส.จะไปเตะฟุตบอลกับกัมพูชา นายยงยุทธ กล่าวว่า ปักษ์ใต้ก็มี ไทย-มาเลเซีย เล่นฟุตบอลด้วยกัน รวมทั้งการร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมด้วย ตนเคยรับราชการมานาน เราก็เห็นว่ามีการแข่งกีฬาด้วยกันทั้งในส่วน ส.ส. ส่วน ปกครองท้องถิ่น มันเป็นธรรมดา เป็นเพื่อนบ้าน

“ถ้าเพื่อนบ้านจะเล่นกีฬากัน มีปัญหาเหรอ หรือจะให้ทะเลาะกัน จะให้ทำอย่างไร มันไม่ถูกสักข้อ การรักษาคุณภาพแห่งดินแดนการรักษาอธิปไตยไม่จำเป็นต้องทะเลาะกัน บ้านใกล้เรือนเคียงเขาอยู่กันได้ “ นายยงยุทธ กล่าว

เมื่อถามว่ามีนัยยะว่าจะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณด้วยจะกระทบกับกิจกรรมหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ อย่าไปไกลกว่านั้น ผมไม่ทราบว่าจะมีการแข่งฟุตบอล และไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องเลย” 

เมื่อถามว่ามีแนวนโยบายจะไปเชื่อมความสัมพันธ์กับกัมพูชาบ้างหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า แล้วแต่นายกฯ มอบหมาย เพราะตนดูแลกระทรวงต่างประเทศอยู่ด้วย ไม่ใช่อยู่ๆ คิดจะไปเอง เพราะท่านนายกฯ เป็นตัวแทนรัฐบาลอยู่แล้ว และจะไปเยี่ยมเยียนอาเซียนอยู่แล้ว คงไม่ต้องให้รองนายกฯ ไป การไปเยี่ยมกัน คุยเรื่องส่วนตัวก็ต้องมี จะให้คุยแต่เรื่องงานอย่างเดียวได้อย่างไร คนเราต้องถามสารทุกข์สุขดิบได้ ไม่ใช่เห็นหน้าก็ถามแต่งานอย่างเดียว ไม่ใช่วิสัยมนุษย์นั่นมันเครื่องจักร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์