“ถวิล”หลบพักร้อนก่อนลุยฟ้อง“นายกฯ ปู”

“ถวิล” รุดพบ “โกวิท” ขอลาพักร้อน เดินหน้ายื่นฟ้อง “นายกฯ ปู” สัปดาห์หน้า ปัดคำเชิญกินข้าวเคลียร์ใจ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ซึ่ง ครม.มีมติให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำระดับ 11 ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงาน ตึกบัญชาการ 1 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

จากนั้น นายถวิล เปิดเผยว่า มารายงานตัวต่อ พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะที่ท่านกำกับดูแลการทำงานของตัวเองในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง

และถือโอกาสมาขอบคุณท่านที่กรุณาดูแลมาตลอด รวมทั้งมาขอลาพักร้อน 1 สัปดาห์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ทำงานมา 20 ปี ยังไม่ได้ลาพักร้อนเลย ในส่วนของงานที่จะได้รับผิดชอบนั้น ขณะนี้ พล.ต.อ.โกวิท ยังไม่ได้มอบหมายอะไรที่ชัดเจน แต่ท่านก็คงจะมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงให้ทำ ซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนห้องทำงานนั้น ยังไม่เรียบร้อย ต้องอยู่ที่ สมช.ไปก่อน อย่างไรก็ตาม การเข้าพบครั้งนี้

ท่านโกวิทไม่ได้พูดถึงเรื่องที่ตนจะยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) ท่านให้เกียรติมาก ซึ่งความคืบหน้าเรื่องการยื่นฟ้องต่อ ก.พ.ค.นั้น ก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ที่ไม่สามารถยื่นได้ทันที เพราะต้องมีการเขียนคำร้อง รวบรวมพยายานหลักฐาน และเอกสารต่าง ๆ อยู่บ้าง แต่คิดว่าในวันจันทร์ที่ 12 ก.ย. คงจะสามารถยื่นร้องต่อ ก.พ.ค.ได้ ทั้งนี้ คงจะเขียนคำร้องไปในเบื้องต้นก่อน ส่วนการให้ข้อมูล และเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ก็คงจะตามไปในภายหลัง และอาจจะต้องไปชี้แจงด้วย

“ผมขอเรียนว่า ขณะนี้ในเรื่องของการบริหารนั้น จบแล้ว มติ ครม.มีผลแล้ว ผมไปเป็นตำแหน่งที่ปรึกษา ประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็คิดว่าน่าจะจบ แต่เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ท่านรองเฉลิมก็ยังพูดถึงผมอีก และผมก็เห็นว่ามันเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ทั้งยังอาจจะไปกระทบกับอีกหลาย ๆ ท่าน ที่สำคัญคือไปพูดถึงบุคคลที่สามด้วย โดยท่านพูดในทำนองที่ว่า ผมมาไม่ถูกต้อง ก็ต้องไป ทำนองว่ามาทางไหนไปทางนั้น ย้อนเรื่องที่ผมพูดถึงกฎแห่งกรรม ผมเรียนว่าถ้ากฎแห่งกรรมเป็นเรื่องนี้ ผมต้องไม่อยู่ในกรณีนี้ เพราะผมรับราชการใน สมช.มา 30 ปี และขึ้นมาตามลำดับขั้น ไม่ได้สร้างปัญหา หรือเบียดบังคนอื่น ดังนั้น กฎแห่งกรรมนี้ผมรับไม่ได้ ผมขอเรียนให้เป็นข้อมูล และผมก็จะไม่ตอบโต้แล้ว ต่อไปก็จะเป็นเรื่องระหว่างผมกับนายกฯ ที่ ก.พ.ค.” นายถวิล กล่าว

เมื่อถามว่า สรุปแล้วที่จะไปร้องต่อ ก.พ.ค.นั้น จะฟ้องนายกรัฐมนตรีคนเดียวใช่หรือไม่ นายถวิล กล่าวยอมรับว่า
 
ทราบจากทาง ก.พ.ค.ว่าคงเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง และตามกฎหมายนายกรัฐมนตรีเป็นประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติด้วย อย่างไรก็ตาม ในสำนวนคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องกล่าวอ้างถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะท่านพูดถึงตนเยอะมาก

เมื่อถามว่า ขณะนี้รู้สึกสบายใจขึ้นหรือยัง นายถวิล กล่าวว่า “โอ๊ย สบายใจตั้งนานแล้ว”

เมื่อถามต่อว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีโดยตรงเลยใช่หรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เพราะนายกรัฐมนตรีมอบให้ พล.ต.อ.โกวิท มาคุยกับตน

เมื่อถามอีกว่า หากได้พูดคุยแล้ว คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า ไม่เปลี่ยน ตนก็จะเดินไปตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะเชิญมารับประทานอาหารด้วยนั้น นายถวิล กล่าวว่า “ผมไม่กล้าไปทานกับท่านหรอก ผมคงไม่ได้รับเกียรติถึงขนาดนั้น”

เมื่อถามต่ออีกว่า หากถูกเชิญ พร้อมจะไปหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ไม่หรอก ผมคงทานที่บ้าน ขณะนี้ทานข้าวที่บ้านกับภรรยา 2 คน ก็สบายใจแล้ว”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์