นายกฯ หนีบเด็กตระกูลชิน ร่วมคณะเยือนบรูไน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการการเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการ ของ นส.ยิ่งลักษณ์ ในส่วนประเทศแรก ที่จะเดินทางไปหลังการรับตำเเหน่ง คือ ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม โดยจะเดินทางในวันที่ 10 ก.ย. เวลา 15.15 น. จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6

           
ทั้งนี้ นายกฯจะเข้าเฝ้าฯสมเด็จพระราชาธิบดี เเละหารือเเบบกลุ่มเล็ก เเละเข้าเฝ้าฯเเบบเต็มคณะ  รวมทั้งรับพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ ก่อนจะเดินทางกลับไทยในคืนวันเดียวกัน

           
อย่างไรก็ตาม มีข้อน่าสังเกตคือ คณะของนายกฯในการเดินทางครั้งนี้มี 27 คน (รวมสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่รปภ.นายกฯเเละเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ) โดยคณะทางการ ประกอบด้วยนายกฯ นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ  ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ  รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมืองเเละฝ่ายบริหาร โฆษกประจำสำนักนายกฯ อธิบดีกรมการทูต  อธิบดีกรมสารนิเทศ  อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก เป็นต้น

           
ส่วนคณะทำงานนายกฯ มี 5 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายเจริญ นัดพบสุข  ซึ่งทำหน้าที่เดินทางล่วงหน้า เพื่อประสานการเยือนเเละกลับพร้อมคณะ
 

           
ทั้งนี้ ในส่วนของนายเจริญ เป็นอุปนายกสมาคมโรงเเรมไทย เเละเคยเป็นผู้บริหารโรงเเรมเอสซี ปาร์ค ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตรด้วย เเละการเเถลงข่าว ของ นางฐิติมา ฉายเเสง โฆษกประจำสำนักนายกฯในเรื่องนี้ ก็ระบุว่า นายกฯมีกำหนดการที่จะเจรจากับบรูไนหลายเรื่อง โดยมีเรื่องการลงทุนร่วมกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์