“ธิดา”จี้รัฐบาลปลด”ธาริต”

นปช. จวกใครขวางฎีกาถือว่าก้าวล่วงพระราชอำนาจ ประชาชนทุกคนสามารถถวายฎีกาได้ ยันไม่มั่นใจ “ธาริต” สอบคดี 92 ศพ  จี้รัฐบาล ปลดพ้น ดีเอสไอ

วันนี้ ( 7 ก.ย. ) นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. แถลงข่าวกรณีที่คนเสื้อแดงยื่นฎีกาเพื่อขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ฎีกาเราติดคุกมา 2ปีกว่าถึงเวลานี้ฎีกาเราออกจากคุกมาแล้วก็ต้องรอดูท่าทีว่าทางการจะดำเนินการอย่างไรต่อฎีกาของเรา  เพราะเรื่องนี้เป็นพระราชอำนาจของพระองค์ท่านตาม มาตรา191 แต่ตอนนี้มีคนมาพูดตัดสินกันไปเอง  เรื่องนี้ไม่ใช่อำนาจของพวกคุณ การมาพูดกันอย่างนี้ถือเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ ประชาชนทุกคนสามารถถวายฎีกาได้เมื่อถวายฎีกาก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน  ไม่ใช่ไปตัดสินกันเอง ใครที่มาออกความเห็นขัดแย้งถือว่าได้ก้าวล่วงพระราชอำนาจ เพราะไม่ใช่ธุระของพวกคุณ

นางธิดา กล่าวต่อว่า เรื่อง 92 ศพนั้น ตนเป็นห่วงที่ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)มาสอบสวนในเรื่องนี้ เหมือนมีพิรุธ
 
เพราะดีเอสไอไม่น่าจะมีอำนาจมากขนาดนั้น โดยเฉพาะการชันสูตรศพ จึงอยากจะให้ทางตำรวจหรือหน่วยงานอื่นมาช่วยสอบสวน ไม่ใช่ให้ดีเอสไอมาเหมาเข่งอย่างนี้ ความจริงควรเปลี่ยนตัวคนสอบสวนคือนายธาริต หรือจะให้ดีควรปลดออกไปจากตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอไปเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์