“วีระ” ยันยื่นถวายฎีกาขออภัยโทษให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ได้ แม้ยังไม่ได้รับโทษ

แกนนำเสื้อแดงทยอยอวยพรวันเกิด “พล.ต.สนั่น” ย้ำหนุนปรองดอง ยันการเดินหน้าทวงถวายฎีกาให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่ได้บีบรัฐบาล แต่ทวงมานานแล้ว ย้ำยื่นได้ทุกเรื่อง ถือเป็นพระราชอำนาจ

นายวีระกานต์ หรือวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่บ้านพักสนามบินน้ำ และให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ออกมาทวงถามความคืบหน้าการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้สร้างความลำบากใจให้รัฐบาล เพราะทวงถามมาตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว และเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ ไม่ได้บีบบังคับรัฐบาล หากใครไม่เห็นด้วยแล้วจะเคลื่อนไหว ก็ถือเป็นสิทธิ แต่กฎหมายเขียนไว้ชัดว่าการพระราชทานอภัยโทษเป็นพระราชอำนาจ คนอื่นไม่ควรมายุ่ง และการทวงถามเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวว่าจะทำให้อายุรัฐบาลสั้น ซึ่งในอดีตเคยมีกรณีการยื่นถวายฎีกาโดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้รับโทษ สามารถเทียบเคียงกับกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาแล้ว

“ไม่มีปัญหาเลย ไม่มีกฎหมายอะไรเขียนเอาไว้ด้วยว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น ใครจะขอพระราชทานอภัยโทษก็ทำเรื่องไป เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ความเห็น” นายวีระกานต์กล่าว

นายวีระกานต์กล่าวว่า การยื่นถวายฎีกาในครั้งนี้แตกต่างจากกรณีอื่นตรงที่มีคนร่วมลงชื่อกันมากถึง 3 ล้านคน และเรื่องใด ๆ ใครก็ถวายฎีกาได้
 
บางคนยังถวายฎีกาขอบ้าน ส่วนอีกประเด็นที่คนเซ็นชื่อกันมาก เพราะรัก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นห่วงเป็นใยว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะจำคุกกันมาก เพราะการซื้อที่ก็ไม่เกิดขึ้น คืนที่ดินรัชดาฯ คืนเงินกัน แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องติดคุก ประชาชนจึงเป็นห่วงเป็นใย จึงยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ทุกคนก็บอกอยู่แล้วว่า พร้อมที่จะรับ

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมด้วยนางสุณีย์ เหลืองวิจิตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

นำกระเช้าดอกไม้มาอวยพรวันเกิด พล.ต.สนั่น เช่นกัน โดยนายณัฐวุฒิกล่าวกับ พล.ต.สนั่น ว่า เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ตนขอเข้ามาคารวะ ซึ่งหาก พล.ต.สนั่น ยึดแนวทางปรองดอง กลุ่ม นปช. คนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเดินหน้าต่อไป

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขอบคุณนายณัฐวุฒิที่มีความจริงใจ ไม่แบ่งแยกแบ่งสี และเชื่อว่าความปรองดองจะสำเร็จได้ ถ้าได้รับความร่วมมือ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์