เฉลิม ท้า ถวิล ฟ้องโดนเด้งพ้นเลขาฯสมช. ลั่น รบ.ให้ความเป็นธรรมมากที่สุด


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 7 กันยายน ถึงกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนสี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เตรียมจะฟ้องร้องกรณีถูกย้ายออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า รัฐบาลอธิบายได้ เพราะเป็นการโยกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ที่มีเงินประจำตำแหน่ง และรัฐบาลจะมอบหมายภารกิจให้ทำ โดยเฉพาะในส่วนที่ตนรับผิดชอบ หากงานไหนเห็นว่านายถวิลเหมาะสมก็จะมอบหมายให้ ไม่ได้ย้ายไปนั่งเฉยๆ แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายถวิลจะหยิบการถูกย้ายข้ามสายงาน เป็นประเด็นในการฟ้องร้องในแง่ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า จะหยิบตรงไหนไปฟ้องก็ได้ทั้งนั้น แต่ไม่ว่านายถวิลจะเขียนอย่างไรก็แล้วแต่ รัฐบาลก็ให้ความเป็นธรรมมากที่สุด

เมื่อถามว่า นายถวิลจะอ้างคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิมที่ว่า นายถวิลเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ก็พูดตามตรง ถ้าศาลเรียกผมไปให้การ ผมก็ให้การ หากนายถวิลคิดจะเอาคำพูดของผมไปฟ้องร้องก็ให้ดูข้อเท็จจริงการย้ายที่ไม่ได้เป็นไปตามที่ผมพูดเลย สิทธิประโยชน์ต่างๆ ก็ยังได้เหมือนเดิม ตอนนั้นพูดในฐานะนักการเมือง ต้องเข้าใจว่าเวลาไปหาเสียง ประชาชนส่วนใหญ่ค่อนข้างไม่พอใจนายถวิล แล้วถ้าตนไปพอใจตอนหาเสียง ใครจะเลือกพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นความอาฆาตมาดร้าย หากเห็นว่าพูดไม่เหมาะ ก็ฟ้องร้องผมได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์