ปูแดงตั้งที่ปรึกษา-เลขาฯระลอก3

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุม ครม. เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกฯ เสนอดังนี้ 1. เห็นชอบให้มีประกาศสำนักนายกฯ ให้นายสุชน  ชามพูนท ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. 2554 และเห็นชอบให้แต่งตั้งนายสุชน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ 2. นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ นอกจากนั้นเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกฯ เสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี คือ 1. นายวิชัย  เทียนถาวร 2. นายวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์  3. นายสุภาพ คลี่ขจาย 4. นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกฯ ลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่น ๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย
   
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นอกจากนั้นที่ประชุม ครม. เห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองดังนี้ กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งจำนวน 3 ราย

คือ 1. นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย 2. นายสุนทร  รัตนากร เป็นที่ปรึกษานายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย 3. พล.ท.มนัส เปาริก เป็นที่ปรึกษานายฐานิสร์  เทียนทอง รมช.มหาดไทย, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯเสนอแต่งตั้ง นายศักดา นพสิทธิ์ เป็นเลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ, กระทรวงการพัฒนาสังคมฯเสนอแต่งตั้ง น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ, กระทรวง   วิทยาศาสตร์ฯ เสนอแต่งตั้ง 2 ราย คือ 1. นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ฯ 2. นายกมล บันไดเพชร เป็นเลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ
   
กระทรวงการคลัง เสนอแต่งตั้งข้าราชการ การเมือง จำนวน 6 ราย
 
คือ 1. นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล เป็นที่ปรึกษา รมว.คลัง  2. นายจิรเดช วรเพียรกุล เป็นที่ปรึกษานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง  3. นายภิญโญ  ตั๊นวิเศษ เป็นที่ปรึกษานายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง  4. นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร เป็นเลขานุการ รมว.คลัง 5. นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการนายบุญทรง  เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง  6. นายธนาธร โล่ห์สุนทร เป็นผู้ช่วยเลขานุการนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง, กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เสนอแต่งตั้ง นายโชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวฯ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. เป็นต้นไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์