เฉลิมโวโยกย้ายปกติลั่นไม่กระทบ!

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมส.ส.พรรค ได้แสดงความเป็นห่วงกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนสี ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯว่า อาจจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยได้

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจงต่อที่ประชุมว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในครั้งนี้ จะไม่เกิดปัญหา เพราะเป็นการโยกย้ายตามวาระปกติ และเขาก็ดูข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

         
"ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการโยกย้าย เหมือนกับรัฐบาลชุดที่แล้วอย่างแน่นอน ที่ใช้อำนาจในการโยกย้ายมากกว่าเราหลายเท่า และหากเข้ามาแล้ว แต่ทำงานสนองนโยบายของรัฐบาลไม่ได้ รัฐบาลก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ยืนยันว่า เราปรับเปลี่ยนโยกย้าย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ดังนั้น ไม่ต้องกังวลว่า จะเกิดความเสียหายกับรัฐบาล" แหล่งข่าวอ้างคำพูด ร.ต.อ.เฉลิม

         
แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังแสดงความเป็นห่วงกรณีปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ด้วยว่า ขอให้ส.ส.ลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และขาดเหลืออะไร ก็ให้ประสานมายังส่วนกลางได้ เพราะวันนี้พรรคเพิ่งเข้ามาบริหารงาน จึงสามารถช่วยได้เพียงแค่ปลายเหตุเท่านั้น แต่ก็ต้องลงมือให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

         
แหล่งข่าวระบุว่า จะพยายามผลักดัน โครงการ 25 ลุ่มน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำแบบถาวรให้เสร็จโดยเร็วด้วย เพื่อไม่เกิดปัญหาซ้ำซากขึ้นมาอีก

         
สำหรับพื้นที่ที่ไม่มีส.ส.ของพรรค จะขอให้ส.ส.ในพื้นที่ใกล้เคียง และส.ส.บัญชีรายชื่อเข้าไปช่วยประสานงานด้วย เพราะถือว่า วิกฤติของประชาชนครั้งนี้ อาจจะเป็นโอกาสที่พรรคจะได้แสดงน้ำใจและฝีมือ ในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์