วาระครม.6 ก.ย.จับตาคำสั่งแต่งตั้ง ผบ.ตร.

พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี

วาระการประชุม ครม. วันที่ 6 ก.ย
วันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล วาระการประชุม ครม.วันนี้ สายตาทุกค่จับจ้องไปที่ มติครม. น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาเตรียมโยกย้าย พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ไปเป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ สมช. ตามการชงเรื่องขึ้นไปของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี


ขณะที่ยังต้องดู นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช.ที่ช่วงหลังเสียงดูอ่อนลง ในการที่จะถูก ครม. พิจารณาโยกย้ายไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือปลัดกระทรวง ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา มีข่าว พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งโยกย้าย นายถวิล ออกจากตำแหน่ง ครม.จะทำตามโผที่เสนอขึ้นไปหรือไม่


ขณะที่ ครม.ยังต้องพิจารณาตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ที่มีข่าวเตรียมดัน นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงคลองหลอดคนใหม่ และย้ายนายวิเชียร ชวลิต ปลัดมท.ออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางกระแสข่าวย้ายล้างบางเด็กพรรคภูมิใจไทย


โดยวันนี้ สำนักงบประมาณ เตรียมจะเสนอ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนการบริหารราชการ แผ่นดิน นโยบายงบประมาณ วงเงิน โครงสร้างงบประมาณ ยุทธศาสตร์และแนวทางการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย และครม.จะพิจารณาให้ความเห็นชอบแผนบริหารราชการแผ่นดิน วงเงิน โครงสร้างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555


จับตาครม.พิจารณาอนุมัติ วงเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ใน 9 จังหวัด น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรี


นอกจากนี้ วิปรัฐบาลชั่วคราวจะประชุมเพื่อพิจารณาตั้งวิปรัฐบาลอย่างเป็นทางการจำนวน 60 คน ก่อนส่งให้นายกฯเสนอที่ประชุม ครม.ในวันที่ 6 ก.ย. ต่อไป ส่วนผู้ที่จะมาเป็นประธานวิปรัฐบาลนั้น มีผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณา 2 ส่วน คือ 1. มาจากรัฐมนตรี ได้แก่ นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข และ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี 2. มาจาก ส.ส. ได้แก่ นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร และตน ซึ่งจะนำเสนอต่อนายกฯ ให้ตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
images by free.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์