อภิสิทธิ์ วอนรัฐบาลเร่งช่วยน้ำท่วมอย่ามุ่งเล่นเกมการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมบรรจุสิ่งของที่หน่วยงานต่าง ๆ นำมามอบให้พรรค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน ก็ได้ประสานหน่วยงานราชการในพื้นที่ไว้แล้ว
 
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงงบประมาณที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่า สามารถบริหารจัดการได้
 
จะมาอ้างว่างบประมาณไม่เพียงพอไม่ได้ โดยบริหารจัดการเงินผ่านธนาคารของรัฐ  ขณะนี้เหลือเวลาอีก 20 กว่าวันเท่านั้น ก็จะสิ้นปีงบประมาณ 2554 แล้ว รัฐบาลควรเร่งวางหลักเกณฑ์และจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชน ขอให้รัฐบาลอย่าเล่นเกมการเมืองมากจนเกินไป

สำหรับกรณีที่คนเสื้อแดงไปเปิดหมู่บ้านแดงในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นถิ่นของพรรคประชาธิปัตย์
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าเป็นถิ่นใคร แต่เมื่อรัฐบาลมีนโยบายสร้างความสมานฉันท์ ก็ไม่ควรแบ่งแยกประชาชน  วันนี้ รัฐบาลควรจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาราคาสินค้า ที่แม้รัฐบาลจะประกาศลดราคาน้ำมันลง แต่ราคาสินค้ายังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง  รัฐบาลควรจะดูแลประชาชน ตามที่ได้เคยหาเสียงไว้

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะยื่นฟ้องพรรคประชาธิปัตย์

กรณีระบุว่าบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชา ว่าด้วยพื้นที่ที่ไทยและกัมพูชา ต่างอ้างสิทธิในไหล่ทวีปทับซ้อนบนอ่าวไทย ฉบับวันที่ 18 มิ.ย. 2544 ทำในสมัยรัฐบาลทักษิณ และทำให้ไทยเสียประโยชน์ ว่า สามารถชี้แจงได้ เพราะทุกอย่างมีเอกสารหลักฐาน และเห็นว่า หากรัฐบาลจะมีการเจรจาในพื้นที่ทับซ้อนกับกัมพูชา สามารถทำได้ แต่ควรมีความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ประเทศเสียผลประโยชน์.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์