บี้หน่วยงานรัฐแจ้งเอาผิด ´หญิงอ้อ´

ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงกรณีที่ คตส.ต้องส่งหนังสือให้หน่วยงานที่ได้รับความเสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษ โครงการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ และโครงการจัดซื้อจัดจ้างระบบสายพานลำเลียงและเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ในสนามบินสุวรรณภูมิว่า ได้มอบหมายให้คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง.และกรรมการคตส.ไปดำเนินการ โดยได้ส่งแบบคำร้องทุกข์ไปให้หน่วยงานที่เสียหายเรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คาดว่าการประชุม คตส.ในวันที่ 3 ม.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปในการตั้งอนุกรรมการไต่สวน

เมื่อถามว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการไต่ส่วนในเรื่องอื่นหรือไม่ในการประชุมวันที่ 3 ม.ค. นายนามตอบว่า เป็นการประชุมตามปกติ โดยจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน 2 เรื่อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นโครงการอะไรบ้าง

เตรียมฟันทุจริตแอร์พอร์ตลิงก์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม คตส. ในวันที่ 3 ม.ค.นี้ คณะอนุกรรมการตรวจสอบโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จะสรุปสาเหตุความไม่โปร่งใส ที่บริษัทท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) ได้ว่าจ้างบริษัทอีเล็คโทรวัตต์ คอนซัลติ้ง เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) และบริษัท เฟลโลว์ คอนซัลแตนส์ ให้ดำเนินการออกแบบและจัดเตรียมเอกสารประกวดราคา แต่กลับออกแบบเปิดให้บริษัทเพียง แห่งเดี่ยวที่เข้าร่วมประมูลได้

เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ

นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการตรวจสอบโครงการแอร์พอร์ตลิงก์จะสรุปความไม่โปร่งใสที่ ร.ฟ.ท.ในฐานะผู้ให้สัมปทาน ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมทางการเงินให้สถาบันการเงิน 1.6 พันล้านบาท ทั้งสองโครงการจะเสนอให้ที่ประชุม คตส.ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์