เฉลิม ไม่สน ถวิล ขู่ฟ้องศาลปกครอง


ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวถึงกรณีที่มีจะมีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เพื่อเปิดทางให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาดำรงตำแหน่งแทน ว่า

นายบัณฑูร สุภัควณิช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนดำเนินการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) และตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ตน เนื่องจากตนเป็นประธานก.ตร.มีหน้าที่แต่งตั้งโยกย้าย ระดับผู้บังคับการขึ้นไป ทั้งนี้ ในหลักการนั้นหากครม.อนุมัติตามที่พล.ต.อ.วิเชียรได้แสดงความจำนงก็แปลว่า มีผลตั้งแต่วันที่1 ต.ค. ทำให้ตำแหน่ง ผบ.ตร.ว่างลง นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตช.ก็จะเรียกประชุมแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ แต่หากครม.อนุมัติให้ผบ.ตร.คนปัจจุบันเป็นเลขาฯสมช.แล้ว และพล.ต.อ.วิเชียร ลากิจหรือลาพักร้อน รองผบ.ตร.ที่อาวุโสที่สุดก็จะมาทำหน้าที่รักษาการ


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการเจรจากับนายถวิลมีความเรียบร้อยแล้วหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น่าจะเรียบร้อยแล้ว เพราะพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นคนประสาน ส่วนการแต่งตั้งคนในรัฐบาลชุดนี้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า จะพยายามทำให้น้อยที่สุด ต้องมีกฎเกณฑ์ และจะไม่ทำแบบเก่าคือย้ายผบ.ตร.แต่กลับแต่งตั้งคนใหม่ไม่ได้เป็นปี และทะเลาะกันทุกทีที่มีการประชุม 

เมื่อถามว่า นายถวิลระบุว่าหากจะย้ายต้องให้ตรงกับความเหมาะสม และความสามารถของตนเอง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอน พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา ถูกย้ายไม่เห็นมีใครพูดแบบนี้บ้าง และหากนายถวิลจะฟ้องศาลปกครอง ตนก็คิดว่าดีกว่าไปเคลื่อนไหวนอกสภา เพราะเป็นสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งสำคัญที่เป็นกลไกของรัฐบาลจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตรมว.มหาดไทยมาก่อน ไม่มียุคไหน สมัยไหนที่จะมีการแต่งตั้งโยกย้าย สะเปะสะปะเท่ากับรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งเหมือนกับแบ่งสัมปทานกันดูแล แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่ สมัยตนเป็นรมว.มหาดไทยไม่เคยไปแตะต้องใคร เพราะรัฐบาลไม่มีนโยบาย “ยุคที่แล้วมันเหลือเกิน เลอะเทอะ แหม..ออกมาพูดได้ไง ทำเป็นฟูมฟายยุให้ข้าราชการต่อสู้ โถ..คุณทำอะไรไว้คุณอภิสิทธิ์”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เคยเป็นอดีตรมว.มหาดไทย นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เหมาะสมจะเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายพระนายอาวุโสที่สุด เหมาะสมที่สุด บุคลิกประนีประนอม หากตนมีโอกาสเสนอหรือเป็นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยนะ ผั๊วะ! อันนี้พูดตรงไปตรงมาเพราะไม่มีอะไรแอบแฝง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์