เจ๋ง ดอกจิก ให้การปฏิเสธหมิ่นเบื้องสูง


ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยและตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2740/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก อายุ 53 ปี ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.มหาดไทย และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย

ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่นแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีเมื่อวันที่ 29 มี.ค.53 จำเลยได้ปราศรัยบนเวทีของกลุ่ม นปช. บริเวณ เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยมีถ้อยคำบางส่วนพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง 


โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้นายยศวริศ จำเลย ฟังแล้วสอบคำให้การ จำเลยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ศาลมีคำสั่งให้ทนายจำเลยไปจัดทำบัญชีรายชื่อพยานเข้ามาส่งศาลอีกครั้ง เนื่องจากบัญชีรายชื่อพยานเดิมมีจำนวนมากเกินไปและนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

ภายหลัง นายยศวริศ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่าการที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลและตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับแต่งตั้งอย่างแน่นอน แต่หากพรรคฝ่ายค้านจะนำประเด็นนี้มาตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์ ก็ถือเป็นเรื่องปกติของพรรคฝ่ายค้าน ส่วนกรณีที่ตนเองกลับคำให้การในชั้นศาลนั้นถือเป็นความสับสนโดยยอมรับว่าพูดจริงแต่ไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบันฯ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์