บ้าน 111จี้ยิ่งลักษณ์เร่งตั้งที่ปรึกษา หวั่นโดนโจมตีเละ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่ม 111 กล่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้รีบตัดสินใจนำเรื่องการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกเข้าหารือกับคณะรัฐมนตรีภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยเสนอให้ดึงนักการเมืองในกลุ่ม 111 และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน 37 คน มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีร่วมกับแกนนำในรัฐบาล อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ คนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายบัณฑูรย์ สุภัควณิช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยแนะนำในการบริหารงานของรัฐบาล เนื่องจากเกรงว่าอาจจะถูกโจมตีอย่างหนักจากฝ่ายตรงข้าม ในกรณีที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี แต่กลุ่ม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยไม่มีโอกาสชี้แจงได้เลย เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จึงทำให้ไร้สถานะในการชี้แจง

"ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น หากจะมีการแต่งตั้งก็ควรจะดำเนินการนำเข้าหารือกับ ครม.ภายในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า หากช้าไปกว่านั้นคงจะไม่สามารถแต่งตั้งทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกได้แล้ว เนื่องจากจะทำให้กลุ่มคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งถูกโจมตีอย่างหนักอยู่ฝ่ายเดียว จนภาพลักษณ์ของทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกที่ตั้งใจจะให้เป็นภาพของการเข้ามาช่วยเหลือการทำงานบริหารประเทศเสียหายอย่างหนักเสียก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง" แกนนำกลุ่ม 111 กล่าว
  
แหล่งข่าวระบุว่า สำหรับโครงสร้างการทำงานของทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลก ชัดเจนแล้ว

ว่านายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะเป็นประธาน โดยมีนายนิวัฒน์ธำรงเป็นตัวแทนฝ่ายนิติบัญญัติเข้ามาร่วมทีม ทำหน้าที่ในการนำข้อสรุปของที่ประชุมไปประสานงานกับ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายบัณฑูรย์เป็นตัวแทนของฝ่ายบริหารที่จะคอยนำผลสรุปการหารือของที่ปรึกษามาประสานกับ ครม.
 
แหล่งข่าวระบุว่า สำหรับแนวคิดการตั้งทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกนั้นแกนนำพรรคไทยรักไทย กลุ่ม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย
 
เคยหารือร่วมกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนในขณะนั้น ดึงกลุ่ม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนมาช่วยงานในฐานะทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี แต่นายสมัครคัดค้านเนื่องจากเกรงว่าหากดึงคนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยิ่งเป็นจุดอ่อนที่ทำให้รัฐบาลถูกโจมตีได้ง่าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์