เฉลิมมั่นใจไม่ผิดหวังเลือกเพรียวพันธ์นั่งผบ.ตร.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพราะนายถวิลเป็นเลขานุการศูนย์อำนวยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ซึ่งหากใช้เหตุผลนี้ต้องโยกย้ายคนที่เกี่ยวข้องกับศอฉ.ทั้งหมดหรือไม่ว่า ไม่ใช่ คนละเรื่อง ต้องดูลักษณะงาน เพราะนายถวิลเป็นเลขาธิการสมช. ต้องนั่งทำงานในคณะรัฐมนตรี ส่วนที่หากวันนี้นายถวิลอยู่กับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มาจะเปลี่ยนหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า มันคนละเรื่องอย่าไปคิดหรือโยงถึงแม่ทัพนายกอง ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น เอาเฉพาะว่าเลขาธิการสมช.นั่งทำงานกับประชาธิปัตย์ พอเราเป็นรัฐบาลมานั่งทำงานกับเราอีก ในความเป็นไปได้มันเป็นไปไม่ได้หรอก อย่าไปคิดมากกว่านี้


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายถวิลระบุว่าปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายนักการเมืองก็เหมือนกัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เราต้องปรับเปลี่ยนให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.เพื่อเอาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.มาปราบยาเสพติดและปราบอาชญากรรมคู่กับพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.ไม่ได้มีข้อเท็จจริงเป็นอย่างอื่น


เมื่อถามว่าในอดีตที่ผ่านมาเลขาธิการสมช.ไม่เคยมีตำรวจมาทำงานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อันนี้ไม่จำเป็น แล้วแต่รัฐบาลมีนโยบายที่จะไขปัญหาส่วนรวมของประเทศ


ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วจะให้ความเป็นธรรมกับนายถวิล อย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แล้วแต่นายกฯจะพิจารณา เพราะตนได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้เสนอ ตนก็เสนอ

เมื่อถามว่าจะย้ายเลขาธิการสมช.ไปตำแหน่งใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องทำให้ดูดี แต่ถ้าตนเป็นนายถวิล ตนจะทำบันทึกขอย้ายตัวเอง ตรงนี้พูดกันตรงไปตรงมา


เมื่อถามต่อว่า หากผบ.ตร.คนใหม่ ไม่สามารถทำงานได้ตามนโยบายของรัฐบาลจะจัดการอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า ท่านต้องรับผิดชอบต้องทำให้ดีกว่าที่ตนคิดไว้ เพราะพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นตำรวจที่ไม่รับเงิน และเป็นตำรวจมือปราบ อีกทั้งยังเติบโตมาจากยุทธจักรของนักเลง ส่วน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ก็เช่นกัน ตนคิดว่าใช้คนถูกกับงานแล้ว บ้านเมืองจะดีขึ้นแน่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์