ถวิล โนคอมเม้นท์หลังเฉลิมเตรียมโยกวิเชียรนั่งเลขาฯสมช.

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวเนชั่น ถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)มีแนวคิดจะย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. มานั่งในตำแหน่งเลขาฯสมช.ว่า ผมคงไม่พูดอะไร เมื่อถามว่าคิดว่าตำแหน่งเลขาศอฉ.เกี่ยวอะไรกับการย้าย นายถวิล หัวเราะเบาๆและกล่าวสั้นๆว่า ท่านก็พูดของท่านไป จากนั้นนายถวิลก็ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่โทรมาห่วงใยและตัดสายทันที


ด้านนายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ อดีตเลขาสมช.

ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่นถึงแนวคิดโยกย้ายผบ.ตร. ไปเป็นเลขาสมช.แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาสมช.คนปัจจุบันว่า ตนคิดว่าการโยกย้ายผบ.ตร.มาเป็นเลขาสมช. ไม่เหมาะสม เพราะคนที่จะเติบโตมาในสมช.เขาจะมียุทธศาสตร์ มีประสบการณ์ ไม่ใช่จะมาเรียนรู้ในเวลาอันสั้น ที่สำคัญคนที่ทำงานที่นี่ต้องมีอุดมการณ์ ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของบ้านเมือง

“นายถวิล เปลี่ยนศรี ท่านทำงานตามตัวบทกฎหมายและนโยบายของรัฐบาล ท่านเป็นข้าราชการที่ดีที่มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ไม่ใช่เป็นเรื่องของการไปนั่งเป็นคณะกรรมการอะไรแล้วจะมาดำเนินการโยกย้าย ท่านรองนายกฯต้องยึดมั่นในระบบคุณธรรมให้ดี ไม่ใช่เห็นว่าข้าราชการเป็นคณะกรรมการอะไรแล้วไปย้ายเขา และอีกอย่างในศอฉ.ก็มีหลายหน่วยอยู่ในนั้น ซึ่งเขาถูกแต่งตั้งไปทำงาน เขาไม่ได้เสนอตัว จึงไม่ใช่เหตุผลในการโยกย้ายใครมาแทน อ้างเหตุอย่างนั้นฟังไม่ขึ้น และไม่ควรนำการเมืองมาเกี่ยวข้อง เพราะจะขัดกับนโยายแก้ไขไม่แก้แค้นของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี” อดีตเลขาสมช. กล่าว

นายขจัดภัย กล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องให้นายถวิลแสดงความบริสุทธิ์ใจในการทำงานเพราะว่าเขาทำตามนโยบาย
 
เพราะเขาใช้เวลาถึง 30 ปีในการทำงาน ถ้าหากรัฐบาลต้องการให้บ้านเมืองสงบ ก็ไม่ใช่แค่เอาคนหนึ่งมาอยู่ที่นี่เพราะไม่ใช่การแก้ไขปัญหาแต่ จะเป็นการสร้างปัญหาไม่รู้จบ และตนย้ำว่าไม่ควรนำการเมืองข้ามายุ่งในตำแหน่งสำคัญอย่างนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์