ยิ่งลักษณ์รับย้ายวิเชียรลงตัว

"ยิ่งลักษณ์" รับย้าย "วิเชียร " เรียบร้อยแล้ว ย้ำไม่ใช่กลั่นแกล้ง เดินหนีคำถาม "แก้ไขไม่แแค้น"

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่  1 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดห้องหารือกับทีมรองนายกรัฐมนตรีที่อาคารรัฐสภา1 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมหารือด้วย โดยผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ว่า “ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงจะถูกครหาหรือไม่ว่าเป็นเรื่องของการกลั่นแกล้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งเพราะเราเองก็ตั้งใจทำงาน ในส่วนของ พล.ต.อ.วิเชียรเองก็เป็นคนที่มีความสามารถ

           
เมื่อถามย้ำว่าแต่การโยกย้ายครั้งนี้มีชื่อของ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร.เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
 
เกรงถูกข้อครหาว่าเป็นการโยกย้ายเพื่อให้ญาติของตัวเองได้เป็น ผบ.ตร.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ถ้าเรากลับไปดูในหลักความยุติธรรม และหลักการ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ก็เป็นผู้ที่มีความอาวุโสอยู่แล้ว และความจริงดิฉันเองก็ไม่อยากไปก้าวก่าย โดยได้ขอให้ทางคณะกรรมการตำรวจเสนอเรื่องขึ้นมาก่อน”

           
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกอย่างถ้าเรามีกติกา มีความยุติธรรม และมีหลักเกณฑ์ก็เชื่อว่าทุกคนจะยอมรับ และตนเองก็ถือว่าทุกอย่างก็ต้องเป็นหน้าที่ของ สตช.ที่จะนำเรื่องเสนอขึ้นมา

           
อย่างไรก็ตามเมื่อถามต่อว่า การปรับโยกย้ายครั้งนี้อาจจะไม่เป็นไปตามนโยบายที่พรรคเพื่อไทยประกาศไว้
 
เพราะดูเหมือนไม่เป็นการแก้ไข แต่แก้แค้นมากว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบคำถาม ก่อนที่จะขึ้นรถออกจากรัฐสภาไปทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์