.-ประยุทธ์ชง 5 เสือทบ.ผ่านฉลุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เชิญผบ.เหล่าทัพ
 
เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง พล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. และ พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ เจ้ากรมเสมียนตรา เพื่อหารือถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 เพื่อประชุมสรุปการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 2 ชั่วโมง
 
 ในที่ประชุม ได้มีการเสนอรายชื่อของแต่ละเหล่าทัพของผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้ รมว.กลาโหม พิจารณา

พร้อมกับสอบถามความเห็นผู้บัญชาการเหล่าทัพถึงความเหมาะสมของผู้ที่ได้รับ การพิจารณา โดยทางพล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังคงเสนอชื่อของ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ทาง พล.อ.ทรงกิตติ ได้ส่งรายชื่อ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพไทย ให้มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีอาวุโสอันดับ 2 รองจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เสนาธิการทหาร ที่จะขยับมาดำรงตำแหน่งเป็นผบ.สส. ตามที่ พล.อ.ทรงกิตติเสนอ ส่วน พล.อ.วิทวัส มีความอาวุโสเป็นอันดับ 3
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้การจัดทำบัญชีรายชื่อดังกล่าว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังคงต้องการที่จะผลักดันให้ พล.อ.วิทวัส ขึ้นมาดำรงตำแหน่งปลัดดังกล่าว

เพราะต้องการคนใกล้ชิดเข้ามาทำงาน และเคยทำงานร่วมกันเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ถึงการพิจารณาการจัดทำในวันนี้ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า “ผมเคยบอกแล้วว่า ผมจะเสนอ พล.อ.วิทวัส ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะต้องสำเร็จตามที่ผมได้ตั้งใจไว้ ถ้าหากยังมีปัญหาก็คงจะต้องลองกันสักตั้ง มาลองน้ำหนักหมัดกันว่าหมัดใครจะหนักกว่ากัน เห็นผมยิ้ม ๆ แบบนี้ ผมก็หมัดหนักเหมือนกัน”
 
 อย่างไรก็ตาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ บอกด้วยว่า การพิจารณาวันนี้ทุกอย่างเป็นเอกฉันท์เรียบร้อยดีไม่มีปัญหา
และตนจะนำบัญชีรายชื่อเรียน นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างช้าไม่เกินวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.นี้ จากนั้นจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะนำบัญชีรายชื่อขึ้นทูลเกล้า ฯ ต่อไป 
 
 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังบอกถึงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่มีข่าวว่าจะมีการสับเปลี่ยนตำแหน่ง โดยเอาเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน
 
เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ หลังจากที่ พล.อ.อ.อิทธพร ได้นำเครื่องขับไล่แบบ เอฟ-16 บินสกัดกันในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศกัมพูชาเมื่อช่วงปี 2553 ที่ผ่านมา รวมถึงแสดงความไม่พอใจการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน เรื่องนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งผบ.ทอ.แต่อย่างใด เพราะ พล.อ.อ.อิทธพร สามารถรับผิดชอบตัวเองได้ ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง รวมถึงบทบาทของ พล.อ.อ.อิทธพร ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรอยู่เงียบ ๆ ไม่จำเป็นจะต้องมีการสับเปลี่ยนตำแหน่ง ไม่เหมือนกับตำแหน่งของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ที่ถูกย้ายไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หลังโดนพิษบ่อนฉาวทั่วกรุง
 
  สำหรับตำแหน่ง 5 เสือ ทบ. ปรากฎว่าเป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เสนอให้กับทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์

โดยได้มีการเสนอให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก และ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก ขณะที่กองทัพเรือก็เป็นไปตามที่ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. เสนอทุกรายชื่อ โดย พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ เป็นผบ.ทร. 
 
 ขณะที่ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ละเหล่าทัพได้ข้อคิดเห็นและไม่มีข้อขัดแย้งใด ๆ โดยทิศทางได้มองไปถึงอนาคตว่าจะต้องทำงานร่วมกัน หากทำงานไม่ได้จะส่งผลกระทบต่อประเทศ และประชาชน ทั้งนี้การทำงานในอนาคตจะสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์